Home » Thế giới » Nhật Bản báo động hơn 1.400 nền đất nguy hiểm
Theo kết quả điều tra các thành phố, thị trấn và làng mạc tại chín tỉnh miền Đông Bắc Nhật Bản, hiện có tổng cộng 1.432 nền đất ở vào vị trí lở đất nguy hiểm sau động đất và dư chấn.


Cảnh đổ nát sau trận động đất hôm 11/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Đây là thông báo mới nhất của Bộ Giao thông và Đất đai Nhật Bản đưa ra hôm 20/5.

Ngoài ra, Bộ này điều tra khẩn cấp 17 tỉnh, thành thì phát hiện 1.171 vị trí có vết nứt địa tầng và lở đất, trong đó có 49 nơi được cho là cần sửa chữa và xử lý khẩn cấp. Những nền đất bị ảnh hưởng nặng bởi dư chấn có kết cấu lỏng lẻo nhất và các chuyên gia đều lên tiếng cảnh báo rằng: “Trong mùa mưa lớn năm nay nguy cơ xảy ra sạt lở và nứt đất, gây nguy hiểm là rất cao.”

Mức độ nguy hiểm của đất ở được Bộ Giao thông và Đất đai thực hiện tại chín tỉnh Iwate, Miyagi, Fukushima, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba và Niigata. Tính đến ngày 20/5, Bộ báo cáo 6.372 sự vụ, trong đó có 1.432 sự vụ được cho là trong tình trạng “nguy hiểm.”

Trận động đất Nakagoe, Niigata, năm 2004 xảy ra 515 sự vụ với quy mô lớn nhất trong quá khứ. Đặc biệt, nhiều khu nhà ở thành phố Sendai như ở khu vực vùng trũng gần đồi núi đang đứng trước nguy cơ bị sạt lở và lún nứt, đặc biệt là Quận Taihaku có gần 100 đang được khuyến cáo sơ tán khẩn cấp./.

(theo tintuc.xalo, tin180.com)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc