Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đồng Nai: Cãi lộn, công an rút súng bắn 5 phát

Đang ngồi chờ bạn, bỗng nạn nhân bị 3 người ập đến quát nạt. Khi đang cãi cọ, một người rút súng thị uy rồi bắn 5 phát. Tác giả của những phát súng đó là một sỹ quan công an thuộc thành phố Biên Hòa.

Gây lộn bằng súng

Anh Trần Thanh Duẩn (SN 1974, hộ khẩu tại Diên Hải, Diễn Châu, Nghệ An, tạm trú Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai) đã gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng về việc em trai anh là anh Trần Thanh Chương (28 tuổi, tạm trú Long Bình, Biên Hòa) bị Trung sĩ Nguyễn Hoài Tân (22 tuổi, công tác tại Công an phường Long Bình) dùng súng bắn trọng thương, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo anh Duẩn, mặc dù đã xác định được hung thủ, nhưng cho đến bây giờ gia đình anh vẫn chưa nhận được kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.

Anh Trần Thanh Chương đang điều trị tại Bệnh viện 175. Ảnh: HN

Theo đơn tố cáo của anh Duẩn, vào lúc 20h50’ ngày 12.4.2011, anh Chương cùng 3 người bạn là Trần Hồng Đang (28 tuổi), Trần Văn Hòa (24 tuổi) và Phạm Văn Đồng (23 tuổi, cùng quê Nghệ An, tạm trú phường Long Bình, TP Biên Hòa) ngồi chờ bạn tại gốc cây thuộc khu phố 5, sát tường rào Trường THCS Long Bình thì có 3 người đi xe gắn máy chạy đến và đụng vào anh Chương.

Những người này (trong đó có Trung sĩ Nguyễn Hoài Tân) với mùi bia, rượu nói: “Đề nghị các anh không tụ tập đây nữa… giải tán đi”.

Anh Chương trả lời: “Bây giờ chưa phải giờ giới nghiêm”. Sau đó hai bên xảy ra cãi cọ quyết liệt và xô xát.

Lúc này Trung sĩ Tân liền móc trong người ra khẩu súng (được xác định là súng K54) bắn 5 phát. Phát đầu tiên, anh Chương bị trúng tay. Phát thứ 2 trúng chân, rồi phát nữa trúng bụng. Những phát còn lại đạn bị lép không phát nổ hoặc chệch hướng.

Anh Lê Văn Thập (anh rể anh Chương, nhà gần hiện trường vụ nổ súng) cho biết: “Khi nghe tiếng súng nổ tôi liền chạy ra bên ngoài thì phát hiện người thanh niên kia (anh Tân – PV) tiếp tục hành hung Chương. Tôi liền nói, anh là gì mà dùng súng bắn người, đánh em tôi ghê quá vậy?

Có rất nhiều người dân xung quanh chứng kiến vụ việc bức xúc xông vào đánh hội đồng anh Tân. Trong lúc hoảng loạn Tân đã bỏ chạy và làm rơi khẩu súng K54 xuống đất, người dân đã nhặt được khẩu súng trên bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý”.

Mong sớm làm rõ

Ngay sau đó Công an Đồng Nai đã có mặt khám nghiệm hiện trường và thu giữ được 4 vỏ đạn, trong đó có một viên đạn còn nguyên. Phần anh Chương sau khi bị bắn đã được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, tại đây các bác sĩ đã phẫu thuật lấy được viên đạn ở chân.

Viên đạn mới được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra từ xương chậu anh Chương. Ảnh: HN

Do còn một viện đạn dính sâu trong xương chậu, anh Chương được người nhà chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện 175. Cách đây 4 ngày, nạn nhân Chương được các bác sĩ tại Bệnh viện 175 (TP HCM) phẫu thuật lấy nốt viên đạn ở xương chậu ra. Hiện sức khỏe của anh Chương còn rất yếu, tiếp chuyện với chúng tôi giọng nói của anh Chương đứt quãng liên tục, tâm trạng luôn tỏ ra lo lắng.

Theo anh Duẩn, hiện gia đình bên phía anh Nguyễn Hoài Tân đã đến thăm hỏi, động viên và đưa 18 triệu đồng để lo thuốc men cho anh Chương. Gia đình anh Duẩn cũng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng với mong muốn vụ việc được sớm làm sáng tỏ: “Sự việc cũng đã xảy ra rồi, gia đình chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc trả lại sự công bằng cho em trai tôi”, anh Duẩn nói.

Trong khi đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra Công an TP Biên Hòa đã vào cuộc điều tra, Trung sĩ Nguyễn Hoài Tân cũng được triệu tập. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục lấy lời khai hai bên để tiếp tục làm rõ vụ nổ súng kinh hoàng trên.

Theo Giadinh.net/danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc