Home » Kinh doanh » Giá dầu tiếp tục giảm
Lo ngại kinh tế toàn cầu yếu kém và cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp khiến nhu cầu nhiên liệu giảm, giá dầu đã giảm ngày thứ 2 liên tiếp tại New York.

Giá dầu thô niêm yết tại New York ở mức 93,01 USD một thùng hôm thứ 6 tuần trước và tiếp tục giảm 64 cents (0,7%), còn 92,37 USD trong phiên giao dịch hôm nay.

Trước đó, chính phủ các nước châu Âu không đi đến thỏa thuận cho khoản viện trợ nhằm cứu Hy Lạp khỏi khủng hoảng. Tại châu Á, nhập khẩu tháng 5 của Nhật Bản giảm sút so với những dự đoán của các chuyên gia kinh tế.

Cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp đang lan rộng ảnh hưởng ra khắp châu Âu. Ảnh: thestar.com

Ben Westmore, chuyên gia về kinh tế và khoáng sản của Ngân hàng Quốc gia Australia tại Melbourne nhận định: “Tác nhân chính cho việc giá dầu và các giao dịch giảm vẫn là tình hình tại châu Âu, đặc biệt là Hy Lạp”. Ông cũng dự đoán giá dầu trung bình sẽ là 113 USD một thùng vào quý 3 năm nay.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự đoán tăng trưởng kinh tế Mỹ xuống còn 2,5% trong năm nay. Trước đấy, con số này của IMF là 2,8%. Đồng thời, tổ chức này cũng cảnh báo việc phụ hồi kinh tế sẽ đi kèm với những hệ lụy tiềm ẩn từ  cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp.

Kinh tế Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng chậm dẫn tới nhu cầu về nhiên liệu giảm đang là những căn cứ cho thấy giá dầu tuần này có thể còn tiếp tục giảm.

Trong một khảo sát với 38 nhà phân tích kinh tế thực hiện bởi Bloomberg News, 18 người (47%) dự đoán giá dầu sẽ còn giảm trong tháng này, 13 người có nhận định ngược lại và chỉ 7 ý kiến cho rằng sẽ có sự thay đổi nhỏ về giá.

Công Tâm (theo Bloomberg, vnexpress)


Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc