Home » Thế giới » Titanic II
Con tàu huyền thoại Titanic đã chìm vào lòng biển hơn 1 thế kỷ trước, trong hải trình đầu tiên dù khi xuất xưởng nó từng được gọi là “không thể chìm”. Titanic nổi sóng với bộ phim cùng tên của đạo diễn James Cameron vào năm 1997. Nay, Titanic lại được người đời nhắc đến với phiên bản mới dự định sẽ có chuyến hải hành đầu tiên vào năm 2016.

Titanic II được khởi động từ ý tưởng của tỉ phú khai khoáng người Úc Clive Palmer. Hãng đóng tàu CSC Jinling (Trung Quốc) được mời hợp tác cùng Hãng Deltamarin (Phần Lan) và Công ty Blue Star Line (Úc). Tỉ phú Palmer cho biết Titanic II sẽ giống với nguyên bản nhưng được thiết kế thêm boong tàu an toàn và trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trên tàu dù sự cố gì xảy ra trên biển. Những công nghệ tiên tiến nhất sẽ được trang bị cho Titanic II mà đặc biệt là hệ thống an toàn và định vị. Kích cỡ Titanic II bằng với con tàu nguyên bản gồm 9 sàn tàu và 840 phòng, đủ sức chứa 900 thuyền viên cùng 2.400 hành khách. Titanic II sẽ là du thuyền hạng sang với các phòng tập thể dục, hồ bơi, thư viện nhà hàng cao cấp và các cabin sang trọng.

Titanic II

 

Chuyện tình lãng mạn của chàng Jack và nàng Rose trong bộ phim Titanic đã cuốn hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới, họ sẵn sàng trả tiền cho chuyến đi đầu tiên trên Titanic II. Dù chưa có chi phí chính thức cho việc đóng tàu Titanic II, nhưng Hãng tin ChinaView dẫn lời James McDonald, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Công ty Blue Star Line, cho biết nhiều người sẵn sàng chi hơn 1 triệu USD để có chỗ cho chuyến đi đầu tiên của con tàu này.

Theo dự án thì mọi việc đã chính thức khởi động vào ngày 26.2. Chuyến đi đầu tiên từ Anh đến Bắc Mỹ sẽ thực hiện vào cuối năm 2016.

Theo Thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc