Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Hà Nội: Cây sưa hơn 20 năm tuổi bị đốn trộm trong đêm
Lợi dụng trời tối, mưa dông, nhóm “sưa tặc” đã cưa trộm cây sưa hơn 20 năm tuổi. Khi đang tiến hành vận chuyển đi thì bị người dân phát hiện, chúng bỏ chạy vứt cả dụng cụ và gỗ ở lại.

Một người dân sống gần đó cho biết, vào khoảng gần 2h rạng sáng ngày (7.6), thấy phía ngoài đường có tiếng động, mở cửa ra thì thấy một số người đang cưa trộm cây sưa ngay phía đối diện cổng trường đại học kiến trúc Hà Nội. Chúng thấy động nên đã bỏ của chạy lấy người. Ngay sau đó lực lượng chức năng trên địa bàn đi tuần tra qua phát hiện thấy nên đã đến phong tỏa và truy tìm các đối tượng “sưa tặc”.

Theo quan sát tại hiện trường tại thời điểm 8h30’, một cây gỗ sưa có tuổi đời khoảng trên 20 năm, thuộc giống sưa đỏ đã bị đốn hạ có đường kính gốc khoảng 25cm, đường kính lõi khoảng 18cm, bị các “sưa tặc” hạ sát là khu vực vỉa hè cạnh cổng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội), bên cạnh đó còn 1 chiếc cưa (vật dụng dùng để trộm sưa của “sưa tặc” bỏ lại hiện trường).

Đến khoảng hơn 10h, lực lượng công an phường Văn Quán mới phối hợp cùng các nhân viên của công ty cây xanh Hà Nội tiến hành thu dọn hiện trường, đem tang vật về trụ sở phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc.

Hiện tại vụ việc đang được lược lượng công an phường Văn Quán điều tra làm rõ.

 
 
Cây sưa có tuổi đời khoảng trên 20 năm tuổi bị sưa tặc đốn trộm, do bị phát hiện nên chúng chưa kịp mang đi.
 
Cây sưa bị đốn hạ thuộc giống sưa đỏ đã bị đốn hạ có đường kính gốc khoảng 25cm, đường kính lõi khoảng 18cm.
 
Do bị phát hiện nên chúng đã vứt lại cả cua tay (dụng cụ để cưa trộm cây của “sưa tặc”).

 

 

 

Theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc