Home » Thể thao » Quang Liêm bất ngờ thất thủ trước đối thủ dưới cơ

Khả năng giành HC vàng cờ tiêu chuẩn của Lê Quang Liêm tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á đang có nguy cơ tan vỡ khi anh để thua đáng tiếc ở vòng hai trước đối thủ không mạnh là Batchuluun Tsegmed (Mông Cổ).

 

Lê Quang Liêm vẫn còn nhiều cơ hội phía trước. Ảnh: LD.

Đội Việt Nam cử hai tay cờ Lê Quang Liêm và Nguyễn Đức Hòa tham dự nội dung cờ tiêu chuẩn đơn nam cùng với 48 kỳ thủ khác. Lê Quang Liêm được xếp hạng hạt giống số một với hệ số elo 2.712, còn Đức Hòa đứng thứ 19 với hệ số elo là 2.493. Theo nhận định ban đầu, đối thủ cạnh tranh HC vàng với Quang Liêm là hai tay cờ Trung Quốc Ding Liren (elo 2.703), Yu Yangyi (elo 2.675) cùng Đại kiện tướng quốc tế Oliver Barbosa (Philippines). 

Ở vòng đầu, cả hai kỳ thủ Việt Nam đều khởi hành khá tốt khi Quang Liêm thắng nhanh Mohamed Samir (Syria, elo 2.362), còn Đức Hòa cũng hạ Li Hui (Macau, elo 1.947). Tuy nhiên đến vòng hai, Quang Liêm cầm quân đen bất ngờ thất bại trước Batchuluun Tsegmed (Mông Cổ, elo 2.517) và Đức Hòa cũng để Oliver Barbosa vượt qua.

Sang vòng 3, Quang Liêm đã lấy lại hy vọng khi thắng đối thủ Khaled Akhras (Syria, elo 2.228) khá nhanh để giành hai điểm sau 3 vòng đấu. Tuy nhiên, các tay cờ chỉ thi đấu trong 7 ván theo thể thức Thụy Sỹ nên việc thất bại ở vòng hai sẽ khiến Quang Liêm rất khó giành được HC vàng, trong khi các đối thủ chính đều giành được số điểm tối đa. 

Ở bảng nữ, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đang có sự khởi đầu khá tốt khi giành được 3 ván thắng liên tiếp, tạm nằm trong nhóm dẫn đầu cùng hai hạt giống của Trung Quốc là Hou Yifan và Zhao Xue. Nguyễn Thị Thanh An để thua đối thủ mạnh Zhu Chen (Qatar, gốc Trung Quốc) ở vòng hai nhưng cũng thắng được hai vòng còn lại nên tạm đứng ở nhóm hai với hai điểm. 

Nguyễn Tùng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc