Home » Thể thao » Neymar giúp Barca thoát thua ở trận lượt đi Siêu cúp
Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tân binh người Brazil đã tỏa sáng kịp thời khi mà Messi đá mờ nhạt

Với lợi thế sân nhà, Atletico đã có màn khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi sớm có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 12, người lập công không phải ai xa là mà chính là David Villa, cựu cầu thủ của Barca. Turan đi bóng tốc độ xẻ biên Barca trước khi tung đường chuyền thuận lợi cho Villa volley tung lưới Valdes, 1-0 cho Atletico.

5 phút sau, suýt chút nữa thì Villa đã nhân đôi cách biệt cho Atletico, từ một tình huống đá phạt, Villa tung ra một cú sút với quỹ đạo bóng khó chịu nhưng lần này Valdes đã cản phá thành công.

Villa ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội bóng cũ (ảnh Getty)
Trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, có lẽ các Cule sẽ cảm thấy tiếc nuối hơn bao giờ hết khi thấy Villa linh hoạt thế nào trong màu áo của Atletico Madrid, Villa không chỉ có những pha dứt điểm, những lần di chuyển khuấy đảo hàng phòng ngự Barca mà anh còn cho thấy khả năng kiến tạo của mình tốt như thế nào.

Trái ngược với đó là màn trình diễn mờ nhạt của Messi, không biết có phải do chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn hay không mà trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên M10 không có cú sút nguy hiểm nào. Hàng công bế tắc của Barca gặp phải lối chơi phòng ngự hiệu quả của đội chủ nhà khiến cho hai đội ra sân nghỉ giữa giờ với lợi thế tạm nghiêng về Atletico.

Pha san bằng tỷ số của Neymar (ảnh Getty)
Bước sang hiệp 2, HLV Martino quyết định có sự thay đổi khi thay Messi ra và để Neymar là mũi nhọn trên hàng công và quyết định này là một quyết định chuẩn xác, chỉ chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, Neymar đã ghi bàn thắng gờ hòa cho Barca. Phút 66, nhận đường chuyền của Alves, Neymar tung cú sút ở cự ly gần không cho Courtois một cơ hội nào.
Khi Mesi mờ nhạt..
Thì Neymar đã tỏa sáng
Có bàn gỡ hòa, Barca tràn lên tấn công với tham vọng giành lợi thế trong trận Chung kết lượt về. Phút 72 và 74, liên tiếp hai cú sút của Xavi và Alexis nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Cầm hòa Barca trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, khó khăn đã giảm đi nhiều với Atletico, còn với thầy trò Martino, rõ ràng là vẫn còn những yếu điểm cần phải khắc phục, mà điển hình là việc dựa dẫm quá nhiều vào Messi./.

Đội hình thi đấu:

Atletico:Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Gabi, Mario Suarez, Koke, Arda Turan, Diego Costa and David Villa.

Barca:Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Alexis, Pedro and Messi.

CTV Hoài Không/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc