Home » Chia sẻ » 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới
Đây là những vịnh biển tuyệt đẹp trên thế giới thu hút được nhiều khách du lịch, và Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong những vịnh như thế.

1. Vịnh Fundy, Canada

 1

Vịnh Fundy nằm trên đường bờ biển Đại Tây Dương của Canada, vịnh nổi tiếng với mực nước thủy triều thường xuyên dâng cao. Vì hình dáng độc đáo của vịnh, sự khác biệt giữa mực nước thủy triều khi dâng cao và khi hạ thấp có thể chênh lệch tới 16 mét (52 feet).

Một trong những nơi đẹp nhất để ngắm dòng thủy triều là Hopewell Rocks, một tòa tháp bằng đá sa thạch với nhiều cây cối bao quanh. Mực nước thủy triều dâng lên bao quanh núi đá này 2 lần trong tuần. Khung cảnh xung quanh vịnh cũng rất ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

2. Vịnh Thiên Đường, Nam cực

 2

Vịnh Thiên Đường là một trong 2 nơi có thể sử dụng thuyền đi chơi trên biển ở Nam cực (nơi kia là cảng Neko). Hiện nay Vịnh Thiên Đường là một trong những điểm du lịch được tham quan nhiều nhất ở Nam cực.

Xung quanh vịnh là những ngọn núi bị sông băng làm xói mòn và các vách đá bao phủ bởi băng tuyết. Những hoạt động giải trí thú vị nhất ở đây là đi thuyền dạo chơi trên biển giữa các núi băng trôi, chèo thuyền để tham quan trạm nghiên cứu của người Chile và chụp hình nơi sinh sống của chim cánh cụt.

3. Vịnh đảo, New Zealand

3

Vịnh đảo là một trong những điểm du lịch rất được yêu thích và chọn lựa của New Zealand. Toàn khu vực đẹp như tranh vẽ này có khoảng 144 hòn đảo, nhiều vịnh tách biệt và một số bãi biển cát trắng đẹp tuyệt. Vịnh biển xinh đẹp này rất phong phú các loài động vật như cá voi, chim cánh cụt, cá heo và cá mũi kiếm lớn.

Đây là nơi lý tưởng cho các tàu thuyền tập trung và cũng là điểm du lịch thu hút những người yêu thích môn thể thao câu cá. Vịnh này cũng mang nhiều ý nghĩa lịch sử vì đây là nơi đầu tiên của New Zealand bị người châu Âu chiếm làm thuộc địa.

4. Vịnh Kotor, Montenegro

 4

Vịnh Kotor nằm ở miền Tây Nam Montenegro, trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh đẹp nhất ở châu Âu. Vịnh Kotor thực sự là một hẻm núi bị nhấn chìm trong biển nước. Bờ biển của vịnh Kotor nối liền với nhiều bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng và ngôi làng đẹp như tranh ở Risan, Perast và Kotor.

5. Vịnh Phang Nga, Thái Lan

5

Nằm cách hòn đảo Phuket khoảng 95 km, vịnh Phang Nga là một trong những nơi có cảnh đẹp nhất Thái Lan. Nơi đây có nhiều hang động đẹp ở trên cũng như dưới mặt nước, nhiều đảo đá vôi (một số điểm đá vôi cao 300 mét).

Hòn đảo nổi tiếng nhất của vịnh là một núi đá vôi hình tháp nhọn tên là Ko Ping Kan (thường được biết đến là hòn đảo James Bond). Hòn đảo được đề cao trong phim James Bond. Để tham quan vịnh Phang Nga, cách phổ biến nhất là dùng thuyền Kayak vì đây là cách duy nhất để tiến vào các hang động của vịnh Phang Nga.

6. Cảng Victoria, Hồng Kông

 6

Cảng Victoria là điểm du lịch hấp dẫn chính của Hồng Kông và cũng là một trong những hải cảng sâu nhất thế giới. Cảng Victoria sẽ mang đến cho du khách khung cảnh tuyệt đẹp của các tòa nhà cao chọc trời tọa lạc ở một bên hòn đảo Hồng Kông, và đường bờ biển Tsim Sha Tsui nằm ở bờ bên kia. Cảng Victoria còn là một trong những hải cảng nhộn nhịp nhất thế giới với hàng trăm bến phà, tàu thuyền, thuyền cao tốc ra vào bờ biển. Cách tốt nhất để ngắm nhìn hải cảng xinh đẹp này là đi du lịch trên phà Star.

7. Hải cảng Jackson, Úc

7

Jackson là hải cảng tự nhiên của Úc, một trong những thành phố xinh đẹp và nhộn nhịp. Với hàng trăm vịnh, vũng, bãi biển và lối đi trên biển, hải cảng tạo cho thành phố Sydney một vẻ đẹp lộng lẫy và ấn tượng. Cảng Jackson có 2 công trình nổi tiếng nhất Sydney là nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney.

8. Vịnh San Francisco, Mỹ

8 

Vịnh San Francisco nằm trên đường bờ biển California. Khu vực xung quanh vịnh (thường được gọi là vùng vịnh) là khu đô thị lớn thứ hai của miền Tây nước Mỹ, với khoảng 8 triệu dân. Vịnh San Francisco là thành phố đông dân nhất. Vịnh có nhiều hòn đảo lớn đảo nhỏ, như đảo Alcatraz (được sử dụng như một nhà tù cho đến năm 1963) và cầu cổng Vàng (Golden Gate) nổi tiếng nối liền 2 bờ vịnh.

9. Vịnh Guaramana, Brazil

9

Vịnh Guaramana xinh đẹp nằm ở miền Đông Nam Brazil. Xung quanh vịnh là các khu rừng nhiệt đới, bãi biển đẹp, núi đá và nhiều núi cao bao bọc. Vịnh Guaramana được khám phá vào ngày 1 tháng 1 năm 1502 do nhà thám hiểm người Thổ Nhĩ Kì tên là Gaspar de Lemos. Lúc đầu ông đặt tên cho nó là Rio de Janeio vì ông nghĩ đây là một dòng sông lớn. Và cái tên Vịnh Guaramana sau này xuất phát từ ngôn ngữ Tupi-Guarani.

10. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

10

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam với đường bờ biển dài 120 km. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn núi đá vôi nhấp nhô, các hang động khổng lồ và những hòn đảo. Trong lòng các đảo đá trên vịnh còn có những hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Vịnh Hạ Long thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan hàng năm.

Ngày 11/11/2011, Vịnh Hạ Long chính thức lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do Tổ chức New7Wonders tổ chức.

theo eva

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc