Home » Thể thao » Oezil đắt nhất lịch sử Arsenal
Tiền vệ người Đức, Mesut Oezil đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal khi chuyển từ Real Madrid về sân Emirates với giá 42,4 triệu bảng Anh.
Tiền vệ Mesut Oezil - Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Mesut Oezil – Ảnh: Getty Images

Số tiền này gần gấp ba so với kỷ lục chuyển nhượng trước đây của Arsenal, thuộc về Andrey Arshavin với giá 15 triệu bảng Anh khi chuyển về từ Zenit (Nga) năm 2009.

Không chỉ đắt nhất lịch sử Arsenal, Mesut Oezil cũng là cầu thủ đắt giá nhất tại Giải ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng này. Đứng sau Mesut Oezil là Fernandinho, cầu thủ mà Manchester City mua từ Shakhtar Donetsk (Ukraina) với giá 35 triệu bảng Anh.

Tính chung, Oezil là cầu thủ mắc thứ năm trong kỳ chuyển nhượng năm nay, đứng sau Gareth Bale (88 triệu bảng Anh – chuyển từ Tottenham về Real Madrid), Edinson Cavani (57 triệu bảng Anh – chuyển từ Napoli về PSG), Radamel Falcao (53 triệu bảng Anh – chuyển từ Atletico Madrid về Monaco) và Neymar (50 triệu bảng Anh – chuyển từ Santos về Barcelona)

Trước Oezil, Arsenal đã thất bại trong hàng loạt thương vụ. Các mục tiêu đội bóng theo đuổi như Gonzalo Higuain, Luis Suarez, Karim Benzema… đều từ chối về sân Emirates. Arsenal chỉ mới có được tiền đạo 20 tuổi người Pháp Yaya Sanogo, tiền vệ nhỏ con người Pháp, Mathieu Flamini cũng như mượn thủ môn Emiliano Viviano từ Palermo. Ngoài ra, Arsenal còn thất bại khi mượn tiền đạo Demba Ba từ Chelsea.

Thảo Nguyên

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc