Home » Chuyện lạ » Bé trai sinh non, nằm 2 ngày 2 đêm ở nhà xác bỗng… sống lại

Khi cha mẹ của bé đã từ bỏ hy vọng có thể cứu chữa, các y bác sĩ cho rằng bé đã chết do sinh non và mang dị tật bẩm sinh nên đưa vào nhà xác. Vậy mà bé đã cất tiếng khóc yếu ớt khi chuẩn bị mang đi hoả táng.

Chuyện tưởng như không thể xảy ra này đang trở thành vấn đề thu hút dư luận và cả sự quan tâm của các phương tiện truyền thông và các sở ngành liên đới tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Theo trang mạng Sina, sự việc bắt đầu xảy ra từ ngày 28.10 vừa qua. Bé trai, không có tên, được người cha của mình mang đến Bệnh viện Nhi đồng ở thành phố Hợp Phì. Trong hồ sơ của bệnh viện ghi sơ lược: Nhập viện,bé trai, sinh non 35 tuần 4 ngày.

Ngay sau đó, bé đã được chẩn đoán bị viêm phổi sơ sinh, bệnh nhuyễn não chất trắng và có dị tật ở mũi…

 

 

Hình ảnh bé trai hiện đang được chăm sóc tích cực.

Hình ảnh bé trai hiện đang được chăm sóc tích cực.

 

Một y tá ở bệnh viện kể lại “Ngay sau khi bé trai nhập viện và được chẩn đoán có bệnh, mang dị tật trong người đã được bệnh viện điều trị tích cực. Tuy nhiên, vì bé có bệnh nặng và dị tật ở mũi, bệnh viện khuyên cha mẹ đứa bé có hướng chuyển bệnh viện khác để phẫu thuật. Thế nhưng, cuối cùng cha mẹ bé đã bỏ cuộc. Ngày 12.11, họ đã ký giấy từ bỏ việc điều trị, giao con cho bệnh viện hoàn toàn xử lý và rời bệnh viện”.

 

Được biết, bố mẹ của bé chỉ mới ngoài 20 tuổi. Là người tỉnh khác đến Hợp Phì làm công nhân. Sau khi em bé bị bỏ rơi, bệnh viện vẫn tiếp tục điều trị và nuôi dưỡng bé.

 

Đến ngày 18.11, bé rơi vào tình trạng nguy kịch, toàn thâm bầm tím, không có hơi thở, không đo được nhịp tim. Theo chẩn đoán của một bác sĩ, bé không có dấu hiệu của sự sống. Vì vậy vị nữ bác sĩ này đã làm giấy chứng tử cho bé và đưa bé đến nhà xác.

 

 

giám đốc Bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy gặp gỡ báo chí ngày 20.11

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy gặp gỡ báo chí ngày 20.11

Nhân viên nhà xác tên Sheng cho biết, thông thường khi một trường hợp không có người thân thích, được xác nhận là đã chết, sẽ đưa xuống nhà xác và các nhân viên ở đây có trách nhiệm đưa đi hoả táng. Tuy nhiên, vì công việc quá bận rộn nên anh vẫn để bé trai nằm ở nhà xác cho đến 19 giờ ngày 19.11 anh mới đặt bé vào trong ngăn kéo giữ xác. Có nghĩa là gần như 1 ngày, cơ thể bé trai không hề được nuôi dưỡng chút thức ăn, thức uống nào và nằm trong nhà xác ở 3 độ C. 

 

Đến 8 giờ sáng 20.11, anh Sheng thi thể bé trai đến nhà hoả táng. Sau khi hoàn thành các thủ tục, anh quay lại bệnh viện làm việc bình thường. Nhưng không lâu sau đó, anh nhận được điện thoại từ nhà tang lễ, thông báo, trong ba đứa trẻ được gửi đến nhà tang lễ, một bé vẫn còn sống. Ngay lập tức bé được đưa trở lại bệnh viện.

 

Nhân viên nhà tang lễ cho biết, theo thói quen, trước khi đưa vào lò hoả táng, họ thường kiểm tra các xác chết lại một lần nữa. Và buổi sáng hôm ấy, họ đã nghe giọng nói yếu ớt, khi mở ra, bé trai cơ thể rất gầy vẫn còn thở.

 

Hiện bé trai này vẫn đang nằm ở Bệnh viện Nhi đồng tỉnh An Huy, và theo một y tá ở đây “Dấu hiệu của sự sống rất rõ. Và chúng tôi đang tích cực chữa và cứu bé”.

 

Về phần nữ bác sĩ đã cho rằng bé trai đã chết và làm giấy chứng tử, cô cay đắng thừa nhận trong 10 năm làm nghề, đây là cú sốc nghề nghiệp đối với mình. Cô đã thừa nhận lỗi và sự cẩu thả của mình.

 

Vào hôm qua, đích thân giám đốc bệnh viện Nhi Jin Yulian đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Bà Jin cho biết mình vẫn chưa tin sự việc trên lại có thể xảy ra: “Chúng tôi sẽ không khoan nhượng, không dung thứ cho những ai liên đới tới tai nạn này”.

 

 

Theo sina/danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc