Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bên trong chợ đen của các Hacker Trung Quốc
Trên thị trường chợ đen hacker Trung Quốc, bạn có thể trả 16 cent để làm lây nhiễm một máy tính ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Nếu bạn muốn xem một người nào đó thông qua webcam của họ, truy cập vào máy tính với camera được kết nối thì giá nằm trong khoảng từ $16,27 đến $500.
cho den

Ảnh chụp ngày 2 tháng 12, 2012 cho thấy một nhóm người trẻ tại một internet cafe ở Chiết Giang. “Thị trường ngầm ẩn dấu trước công chúng nhưng không quá khó để tìm ra chúng”, theo báo cáo.

Công ty an ninh mạng TrendMicro khảo sát tình trạng trực tuyến ở Trung Quốc, chợ ngầm trực tuyến của Trung Quốc về tất cả mọi thứ từ những công cụ hack tự động cho đến việc đánh cắp thông tin cá nhân ở Mỹ và châu Âu. Các nhà nghiên cứu trình bày chi tiết phát hiện của họ vào ngày 29 tháng 10 trong một báo cáo mới, “Các mánh khóe lừa đảo trực tuyến từ xa: Xâm nhập lại chợ ngầm của Trung Quốc.”

Các quốc gia báo cáo: “Chợ ngầm Trung Quốc được giấu kín đối với công chúng nhưng không phải là quá khó để tìm thấy.” Để thâm nhập vào chợ đen Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo hai phương pháp chính sử dụng trao đổi thông tin trực tuyến tại Trung Quốc: Các diễn đàn thuộc trang web Baidu và các nhóm chat QQ. 

Điều này nói rõ rằng tội phạm mạng thường xuyên dùng cả Baidu và QQ, lưu ý rằng mỗi nhóm tội phạm mạng Trung Quốc có một ID duy nhất. “Các khách hàng có nhu cầu có thể chỉ đơn giản là tìm kiếm một nhóm lợi ích nào đó thông qua QQ để tiếp cận dịch vụ và việc cung cấp sản phẩm của nó.” 

Sau khi tiếp cận, các nhà nghiên cứu đã được chào đón tới một chợ ngầm giống như “rất nhiều chợ tại Trung Quốc.” Người dùng trên thị trường nói tiếng Trung Quốc có thể mặc cả hàng hóa, và người bán hàng sử dụng quảng cáo hấp dẫn để lôi kéo người mua. 

Bản báo cáo cho biết : “Tất cả mọi thứ bạn có thể cần đều có sẵn”

Theo những sự chỉ dẫn các nhà nghiên cứu tìm thấy nhiều nhóm tin tặc hám lợi ở Trung Quốc đã sẵn sàng để khởi động các cuộc tấn công với giá hợp lý. Họ có thể được thuê thực thi các nhiệm vụ từ đơn giản như tung ra cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán để làm quá tải và đánh sập các trang web đến phức tạp hơn như thử nghiệm một phần mềm độc hại chống lại phần mềm diệt virus . 

Đối với tội phạm mạng quan tâm đến việc phục vụ lợi ích cá nhân, cũng có rất nhiều các công cụ hack tự động sẵn có. Chúng bao gồm bộ công cụ lừa đảo có thể giúp tin tặc lừa người nước ngoài không nghi ngờ việc cấp cho người khác quyền truy cập vào máy tính của họ. Hoặc chúng có thể lấy một công cụ truy cập từ xa (RAT) cho phép chúng kiểm soát máy tính của nạn nhân từ xa. 

Kể từ lần xâm nhập cuối cùng vào chợ đen của hacker ngầm tại Trung Quốc, các nhà nghiên cứu tại TrendMicro ghi nhận: “Nó bây giờ cung cấp nhiều và đa dạng hơn các dịch vụ cũng như sản phẩm mà bất kỳ tội phạm ảo nào cũng rất thích có trong tay.” 

Họ cũng đã đưa ra một lời cảnh báo: “Bởi vì tội phạm mạng kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ việc ăn cắp và mua bán thông tin cá nhân bị đánh cắp, người sử dụng nên chắc chắn rằng họ thực hiện những thói quen sử dụng máy tính an toàn.”

Joshua Philipp

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc