Home » Sức khỏe » Hôm qua, thêm 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện vì sởi

Trong ngày 9.5 đã có thêm 2 trường hợp tử vong có liên quan đến bệnh sởi tại BV Bạch Mai và BV Nhi Trung ương, nâng con số tử vong do sởi lên con số 138 trường hợp.

Trong ngày, số bệnh nhân mắc sởi mới ghi nhận trên toàn quốc là 41 trường hợp. Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay đã ghi nhận 4.272 trường hợp mắc sởi xác định trong số 17.102 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 62/63 tỉnh, thành phố.

Bệnh nhân sởi nặng phải thở máy tại phòng Cấp cứu (khoa Nhi, BV Bạch Mai). Ảnh: T.A

Bệnh nhân sởi nặng phải thở máy tại phòng Cấp cứu (khoa Nhi, BV Bạch Mai). Ảnh: T.A

Tuy số mắc trong cả nước giảm, nhưng số bệnh nhân nhập viện tại 3 bệnh viện (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) vẫn duy trì ở mức cao. Trong ngày có 48 trường hợp nhập viện tại 3 viện này, trong đó hầu hết là các ca mắc sởi biến chứng nặng được chuyển lên từ các bệnh viện tuyến cơ sở. Trong đó, số bệnh nhân đang điều trị sởi tại BV Nhi Trung ương là 230; số bệnh nhân sởi điều trị tại BV Bạch Mai là 72 trường hợp; bệnh nhân sởi điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương là 76 trường hợp.

Bộ Y tế nhận định dịch sởi đang chững lại, tuy nhiên số tử vong vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận bởi tại các bệnh viện tuyến Trung ương số bệnh nhân sởi nặng, nằm điều trị hàng tháng trời vẫn còn rất cao. Bộ Y tế cũng tăng cường các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi tại các địa phương, đôn đốc thực hiện tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ em.

Tính đến ngày 09.5.2014, tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi trên phạm vi toàn quốc đạt 91,8% và chiến dịch tiêm vét này vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện tại các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, 11 tỉnh, thành phố trọng điểm triển khai rà soát đối tượng chuẩn bị tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi tại xã, phường có nguy cơ cao.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc