Home » Sức khỏe » Trung Quốc: 109 trẻ mẫu giáo nhập viện vì ngộ độc

Hãng tin Tân Hoa xã đưa tin, hôm qua (27.5) tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một trường mẫu giáo khiến 109 trẻ em phải nhập viện.

Theo ông Zhang Wei, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Hải Nam, tối 27.5 có nhiều trẻ em từ trường mẫu giáo Yangfeng của thành phố Hải Khẩu (thuộc tỉnh Hải Nam) đã phải vào nhập viện với triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn mửa. Hiện đã có 109 trẻ phải vào nhập viện với các triệu chứng như trên. Trưởng phòng cấp cứu của Sở Y tế, ông Long Ying cho biết 69 trẻ được xác nhận là do bị ngộ độc thức ăn nhưng đều đã ở trong tình trạng ổn định.

Trường mẫu giáo này có tổng cộng 198 cháu và hiện tất cả các cháu đều được yêu cầu gửi đến bệnh viện để theo dõi y tế. Nguyên nhân của vụ việc hiện đang được điều tra.

Một bữa ăn trưa tại nhà trẻ ở Trung Quốc

Một bữa ăn trưa tại nhà trẻ ở Trung Quốc

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, trong quý 1 năm 2014 tại nước này có tổng cộng 21 người chết vì ngộ độc thức ăn, tăng 16,7 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân chính gây tử vong do ngộ độc thức ăn chủ yếu là do ăn phải các thức ăn có chứa hóa chất độc hại như nitrit và methanol. Các sản phẩm động – thực vật bị tiêm chất kích thích và ngộ độc nấm cũng là nguyên nhân phổ biến. Theo báo cáo, hầu hết các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra ở nhà.

Ủy ban trên cũng cảnh báo người dân Trung Quốc về tình trạng ngộ độc do thức ăn bị ôi thiu vì thời tiết nắng nóng. Theo kế hoạch năm nay Ủy ban này sẽ đẩy mạnh các cuộc thanh tra, giám sát thực phẩm ở các căng tin trường học và đào tạo nâng cao cho nhân viên y tế địa phương.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc