Home » Khám Phá, Khoa học » Tư tưởng con người có thể tác động đến máy móc
Tiến sỹ William Tiller (bên phải); Ảnh nền: Mô hình ý thức của con người (Ảnh: Shutterstock*)

Tiến sỹ William Tiller (bên phải); Ảnh nền: Mô hình ý thức của con người (Ảnh: Shutterstock*)

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!

Là một trong những nhà khoa học danh tiếng, Tiến sỹ William Tiller, giáo sư khoa kỹ thuật và khoa học vật liệu tại đại học Stanford vào năm 1996, đã có vô số các báo cáo khoa học được xuất bản trên các tạp chí uy tín. Song ông đã bị phản đối kịch liệt khi bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực mà giới khoa học cho là điên rồ

Ông đã bị cuốn hút bởi các nghiên cứu của các nhà khoa học Xô Viết về khả năng tâm linh của con người. Ông biết rằng các đồng nghiệp của ông cho đây là một đề tài phi lý, nhưng ông đã tự hỏi bản thân: “Làm thế nào vũ trụ này được tạo ra lại cho phép những thứ vớ vẩn ấy đồng thời tồn tại với khoa học chính thống. Ngày nào mình chẳng làm việc với các Tiến Sỹ ở đại học Stanford?”

Sau đó, ông đã giảm tải khối lượng công việc ở Stanford để dành thời gian nghiên cứu riêng, nhằm tìm lời giải đáp cho câu hỏi quan trọng trên. Các đồng nghiệp của ông đã cố gắng can thiệp ngăn cản ông thực hiện nghiên cứu này.

Tiến sỹ Tiller đã không nản lòng. “Có hàng nghìn người trong 150 năm qua đã hoàn thành nhiều nghiên cứu phi thường về phạm trù siêu tâm lý học, và đều bị khoa học chính thống quăng xuống gầm bàn, bởi vì những kết quả ấy không nhất quán với kết quả của họ. Bất cứ thứ gì không phù hợp với các kết quả và phương pháp luận chính thống, thì đều bị coi là rác rưởi”.

Tuy nhiên, cả cách thức và điều mà ông Tiller khám phá ra có thể thay đổi hệ thuyết vật lý vũ trụ của ông Copernicus.

Thời báo Epoch Times đã trao đổi với Tiến sỹ Tiller về cách ông phát triển máy móc giúp thu giữ và phát ra ý tưởng mà ai đó gửi đến.

Mặc dù vậy ông Tiller không biết nó hoạt động chi tiết cụ thể như thể nào. Ông chỉ biết nó đã hoạt động. Vậy làm cách này

Nguồn: vietdaikynguyen.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc