Home » Sức khỏe » Uống ca cao có thể giúp cải thiện trí nhớ
Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, sau ba tháng uống ca cao được pha chế đặc biệt, trí nhớ của một người 60 tuổi có thể cải thiện trở lại như người 30 hoặc 40 tuổi. 

trí nhớ, flavanol, cải thiện, ca cao,

Nhưng phát hiện này không có nghĩa là những người trung niên có thể nâng cao trí nhớ nhờ sô-cô-la hoặc ca cao thương mại, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo.

Các nhà nghiên cứu về thần kinh thuộc Trung tâm Y khoa Trường đại học Columbia (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm với 37 tình nguyện viên khỏe mạnh trong độ tuổi từ 50 – 69.

Các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm. Một nhóm dùng thức uống chứa hàm lượng chất flavanol cao, đây là chất có nhiều trong đồ uống cacao, với 900mg/ngày; nhóm còn lại dùng thức uống có chứa hàm lượng nhỏ flavanol, 10mg/ngày trong vòng hơn 3 tháng. Họ đã tiến hành các bước như kiểm tra trí nhớ trước và sau khi tình nguyện viên được cho sử dụng loại thức uống trên.

Kết quả kiểm tra và đối chiếu cho thấy, nhóm tình nguyện viên uống loại thức uống có hàm lượng chất flavanol cao đạt được mức cải thiện trí nhớ cao hơn, và lượng máu lưu thông tới hồi hải mã cũng cao hơn. Ðặc biệt, người có trí nhớ của độ tuổi 60 trước khi tiến hành thử nghiệm đạt được trí nhớ ở mức tuổi 30 hoặc 40 sau 3 tháng thử nghiệm.

Tuy nhiên, cách thức sản xuất các loại sản phẩm sô-cô-la đang lưu hành trên thị trường đã làm mất flavanol trong ca cao. Do đó, dự án mới, được phát triển bởi các công ty thực phẩm Mars Inc, nghiên cứu về một quy trình cụ thể là bảo tồn và cô lập flavanol ở dạng bột.

Ngoài ca cao, chất này cũng có trong các loại quả như nho, việt quất, một số loại rau quả và lá chè, nhưng loại flavanol và hàm lượng chất này trong mỗi loại rau quả là khác nhau.

Theo SKĐS / CHI Health

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc