Home » Xã hội » Công bố số thí sinh ở từng mức điểm thi

Thí sinh có thể căn cứ vào dữ liệu này để biết mức điểm mình đạt được nằm ở vị trí nào, cùng với thông tin xét tuyển cụ thể của từng trường sẽ hỗ trợ việc lựa chọn ngành, trường của các em phù hợp với thực tế.

Ngày 29-7, Bộ GD-ĐT công bố thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi của năm khối thi truyền thống A, A1, B, C, D để thí sinh có thêm kênh tham khảo trước khi quyết định đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ. 

Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: tư liệu
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 – Ảnh: tư liệu

*2 thủ khoa khối A đạt 29,5 điểm

Đây là lần đầu tiên ở một kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ, Bộ GD-ĐT công khai dữ liệu này.

Theo dữ liệu này, tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 có hai thí sinh được coi là thủ khoa khối A đạt 29,5 điểm, hai thí sinh thủ khoa khối B đạt 29,75 điểm, một thí sinh thủ khoa khối A1 đạt 28,75 điểm, một thủ khoa khối C đạt 28,5 điểm, một thủ khoa khối D đạt 28,25 điểm

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết đây là cách Bộ GD-ĐT hỗ trợ thêm nguồn thông tin để thí sinh cân nhắc chính xác lựa chọn trường, ngành học đăng ký xét tuyển phù hợp với mức điểm các em đã đạt ngoài điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển chung của các trường.

Theo ông Ga, Bộ GD-ĐT đã công bố phổ điểm từng môn thi cũng như thống kê số thí sinh đạt được tại mỗi mức điểm của từng môn thi.

Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin ban đầu. Sau khi công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, đến thời điểm này Bộ GD-ĐT quyết định công bố thống kê cộng dồn số lượng thí sinh đạt các mức điểm khác nhau đối với các tổ hợp xét tuyển.

“Thí sinh có thể căn cứ vào dữ liệu này để biết mức điểm mình đạt được nằm ở vị trí nào, cùng với thông tin xét tuyển cụ thể của từng trường sẽ hỗ trợ việc lựa chọn ngành, trường của các em phù hợp với thực tế.

Đồng thời từ các thông tin đó, các trường có thể cân nhắc xác định ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường mình”- ông Ga nhấn mạnh.

Ngọc Hà

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc