Home » Thể thao » Hải Phòng xây chắc ngôi đầu, Hà Nội T&T và SLNA vẫn chưa thể thắng!
6 trận đấu vòng 3 Vleague đã kết thúc với không nhiều bàn thắng được ghi. Ngoài 6 pha lập công trên sân Vinh, 5 trận còn lại đều không có trên 2 bàn thắng. Hải Phòng vẫn giữ được mạch toàn thắng và xây chắc ngôi đầu, trong khi đó cả Hà Nội T&T và SLNA đều vẫn chưa thể có 3 điểm đầu tiên.

Tổng hợp vòng 3 Vleague 2016: Hải Phòng cùng SHB. Đà Nẵng tách Top, SNLA và Hà Nội T&T vẫn chưa thể thắng!

Vòng 3 Vleague chỉ diễn ra 6 trận do cuộc đọ sức giữa chủ nhà FLC Thanh Hóa và CLB Đồng Tháp phải hoãn lại vì vấn đề an ninh. 4/6 trận đấu của vòng này kết thúc với tỉ số hòa, chỉ có Hải Phòng và SHB. Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trên sân nhà qua đó cùng nhau chia sẻ 2 vị trí đầu BXH hơn FLC Thanh Hóa 3 điểm. Đồng Tháp chưa thi đấu nên phải thay Hà Nội T&T xếp chót bảng.

Vấn đề người dân Thanh Hóa biểu tình đòi lại bãi biển Sầm Sơn đã ảnh hưởng trực tiếp đến vòng 3 Vleauge 2016. Để đảm bảo anh ninh cho các cầu thủ, BLĐ CLB FLC Thanh Hóa đã quyết định xin phép VFF và VPF tạm hoãn trận đấu giữa họ và CLB Đồng Tháp vào chiều Chủ nhật (6/3). Lịch đá bù của trận này sẽ do VPF quyết định vào thời gian phù hợp. Phía FLC Thanh Hóa cũng rất thiện chí khi tuyên bố sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại và ăn ở cho CLB Đồng Tháp khi họ đến xứ Thanh đá bù.

Hai_Phong_Can_Tho_4_SGVQ

Hải Phòng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp (Ảnh: VOV)

Do chưa được thi đấu vòng này nên FLC Thanh Hóa vẫn chỉ được 6 điểm và bị hai đội Hải Phòng và SHB. Đà Nẵng vượt lên trên với khoảng cách 3 điểm. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục giữ phong độ tốt khi giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Sana Khánh Hòa BVN. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội bóng sông Hàn không ai khác chính là tiền đạo Merlo. Ngôi sao người Argentina đang chơi cực hay trong 3 trận vừa qua với 5 lần lập công.

Trong khi đó, Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục cho thấy họ đủ khả năng để có thể đua tranh chức vô địch Vleague mùa này. Phải tiếp một XSKT Cần Thơ với dàn cầu thủ nội và ngoại binh chất lượng, nhưng Hải Phòng vẫn có được cái mình cần là giữ trọn 3 điểm ở lại đất cảng, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH. Đáng chú ý đây là trận thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giữ sạch lưới và họ cũng đang sở hữu hàng công có hiệu suất ghi bàn tốt nhất với 8 bàn thắng.

Ứng cử viên hàng đầu khác cho chức vô địch Vleague năm nay là B. Bình Dương đã bị CLB Long An cầm chân 1-1 trên SVĐ Tân An. Đội chủ nhà mở tỉ số trước do công của trung vệ Franklin Anzite ở phút 15. ĐKVĐ Vleague đã rất nỗ lực để lội ngược dòng, nhưng cuối cùng họ cũng chỉ có được 1 điểm rời Long An nhờ pha lập công của tiền đạo Trịnh Quang Vinh ở nửa sau hiệp 1. Với trận hòa này B. Bình Dương chỉ được 4 điểm và tụt xuống vị trí thứ 5 xếp sau CLB HAGL (nhưng B. Bình Dương mới chỉ đá 2 trận).

add_vant_oan

HAGL và Than Quảng Ninh chia điểm đáng tiếc tại Pleiku (Ảnh: tintuc.com)

Đội bóng phố núi đã có trận đấu khá tốt trước Than Quảng Ninh. Cả hai đội chơi cởi mở và tạo được nhiều tình huống tấn công có nét. Tuy nhiên, các chân sút của cả HAGL và Than Quảng Ninh trong một buổi chiều kém duyên trên sân Pleiku đã không thể ghi được bàn thắng. Cầm chân nhau 0-0, hai đội đều cùng giành được 4 điểm sau 3 lượt trận. HAGL xếp thứ 4, Than Quang Ninh đứng thứ 6 do kém hơn hiệu số phụ.

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 3 là derby Hà Nội giữa CLB Hà Nội T&T và CLB Hà Nội đã không diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng. Khán giả đến sân Hàng Đẫy khá đông để cổ vũ cho 2 đội bóng Thu đô, nhưng không thực sự hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ trên sân.

Mãi đến phút 50, chủ nhà Hà Nội T&T mới có bàn mở tỉ số do công của đội trưởng Gonzalo từ một tình huống đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Văn Quyết. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của các học trò HLV Phạm Minh Đức tại Vleague mùa này.

Bị dẫn bàn trước, CLB Hà Nội đã đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và họ đã được đền đáp bằng pha lập công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Công Thảo. Như vậy, sau 3 vòng Hà Nội T&T vẫn chưa thể tìm được niềm vui chiến thắng và chấp nhận đứng áp chót BXH, chỉ xếp trên Đồng Tháp nhưng đã đá hơn đội bóng xứ Tháp Mười 1 trận.

vong-3-vleague

CLB SLNA bị QNK. Quảng Nam cầm hòa 3-3 ngay trên sân Vinh (Ảnh: tinthethao247.org)

SLNA cũng giống như Hà Nội T&T bước vào vòng 3 này với mong muốn tìm chiến thắng đầu tiên khi được đá trên sân Vinh tiếp QNK. Quảng Nam. Mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ bất thành trước sức chiến đấu kiên cường của các cầu thủ xứ Quảng. Hai đội đã cống hiến cho khán giả Nghệ An một màn dượt đuổi tỉ số hấp dẫn và kịch tính, kết thúc với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Hòa nhau 3-3, QNK. Quảng Nam và SLNA chia nhau 1 điểm số đầu tiên, bằng điểm với Hà Nội T&T nhưng đứng trên đội bóng Thủ đô do để lọt lưới ít hơn.

Sau vòng 3 này Vleague sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung vào 14/3 chuẩn bị và thi đấu nốt hai trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (sân nhà Mỹ Đình) và Iraq (sân khách) vào cuối tháng 3.

Kết quả vòng 3 Vleague 2016:

SHB. Đà Nẵng 1-0 Sana Khánh Hòa BVN

Sông Lam Nghệ An 3-3 QNK. Quảng Nam

Hải Phòng 1-0 XSKT Cần Thơ

FLC Thanh Hóa – Đồng Tháp (hoãn)

Long An 1-1 B. Bình Dương

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Than Quảng Ninh

Hà Nội T&T 1-1 Hà Nội

Bảng xếp hạng sau vòng 3 Vleague 2016:

BXH-vong3

Tâm Minh/DKN.VN

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc