Home » Thế giới » Nga hưởng trái ngọt từ chiến dịch không kích IS
Sau khi chứng minh được khả năng trong thực chiến tại Syria, tổ hợp đối kháng điện tử President-S trang bị cho máy bay của Nga cực đắt hàng.

Nga bán hệ thống bảo vệ máy bay President-S cho nhiều nước.

Trong quân đội Nga, hệ thống ODS được lắp đặt trên các máy bay trực thăng quân sự Ka-52; Mi-28 và Mi-26.

Nga bán hệ thống bảo vệ máy bay President-S cho nhiều nước - Ảnh 1

Hệ thống President-S do Nga sản xuất lắp đặt trên một thiết bị có thể tháo lắp dễ dàng.

Báo RBTH của Nga đưa tin cho biết nước này sẽ cung cấp các hệ thống phòng thủ, bảo vệ máy bay President-S (President-S onboard defence systems – viết tắt là ODS) cho Ấn Độ, Algeria, Belarus.

Thông tin này cũng đã được Tổng giám đốc tập đoàn Công nghệ điện tử – radio (KRET) của Nga xác nhận vào hôm thứ Tư vừa qua.

Theo KRET, vào giữa tháng 3 vừa qua, tập đoàn này cũng đã thông báo về việc bàn giao các hệ thống ODS cho quân đội Ai Cập theo thoả thuận của một hợp đồng từ năm 2015.

Ông Nikolai Kolesov – giám đốc KRET cho hay: Chúng tôi (Nga) không chỉ xuất khẩu hệ thống President-S cho Ai Cập mà sắp tới sẽ cung cấp cho cả Ấn Độ, Algeria và Belarus.

Nga bán hệ thống bảo vệ máy bay President-S cho nhiều nước - Ảnh 2
 

Đây là những thoả thuận dài hạn. Một phần của các hợp đồng này sẽ bắt đầu được bàn gia từ năm 2017 và hoàn thành trong năm 2018″.

Hệ thống ODS được các nhà chế tạo Nga thiết kế để lắp đặt và bảo vệ một số loại máy bay phản lực và trực thăng để đối phó với nguy cơ bị tấn công bằng các hệ thống pháo, tên lửa phòng không của đối phương.

Trong quân đội Nga, hệ thống ODS được lắp đặt trên các máy bay trực thăng quân sự Ka-52; Mi-28 và Mi-26.

Nga hiện vẫn là một trong những nước xuất khẩu nhiều vũ khí nhất trên thế giới, sự kiện chiến tranh ở Syria mà Nga đã trực tiếp can dự cũng đã giúp nâng cao hình ảnh, sức mạnh và chất lượng của một loại phương tiện, vũ khí quân sự mà nước này chế tạo, sản xuất.

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc