Home » Sức khỏe » Tết Đoan ngọ: 52 người bị ngộ độc
Trong ngày tết Đoan ngọ năm nay, 52 người dân ở Quảng Trị bị ngộ độc bánh ướt.

52-nguoi-ngo-doc-sau-tiec-tet-doan-ngo

Bác sĩ Bệnh viện điều dưỡng Cửa Tùng thăm khám cho bệnh nhân ngộ độc. Ảnh:Hoàng Táo

52 người ngộ độc sau tiệc tết Đoan ngọ

Các bệnh nhân cùng ăn bánh ướt mua tại một chợ trong huyện, bụng đau quặn từng cơn.

Đến chiều 10/6, hơn 40 người vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng Cửa Tùng, Bệnh viện Vĩnh Linh, trạm y tế xã Vĩnh Tân và thị trấn Cửa Tùng vì ngộ độc thực phẩm. Trước đó, trên 10 người đã ra viện.

Các bệnh nhân này ở các xã Vĩnh Tân, thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) và xã Trung Giang (Gio Linh, Quảng Trị), có điểm chung cùng mua bánh ướt tại một chợ ở huyện Vĩnh Linh trong dịp Tết Đoan Ngọ. Nhiều người đã ăn bánh ướt và thịt gà. Đặc biệt, người không uống rượu và không ăn thịt, chỉ ăn bánh ướt thì ngộ độc nặng hơn.

Trong tối 8 và sáng 9/6, khoảng 52 người phải đi cấp cứu, điều trị ở 4 cơ sở y tế trên. “Các bệnh nhân có triệu chứng đau bụng quặn từng cơn, đi ngoài nhiều lần, buồn nôn kèm theo sốt”, bác sĩ Lê Thị Liễu, Phó giám đốc Bệnh viện điều dưỡng Cửa Tùng cho hay.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị đã lấy mẫu thực phẩm là bánh ướt để xét nghiệm. “Chúng tôi khuyến cáo người bán bánh ướt nghỉ trong vài ngày tới, chờ có kết luận rồi tiếp tục kinh doanh”, một cán bộ quản lý ở Chi cục này cho hay.

Hoàng Táo – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc