Home » Sức khỏe » Bác sĩ ra chợ xin từ thiện: Bị trách vẫn vui
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung – Phó Giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên, Hà Giang người đã mang hòm quyên góp ra chợ để xin từ thiện cho bệnh nhân kể lại hành trình quyên góp 40 triệu cứu hai bé song sinh ở Hà Giang.

Bố của 2 bé sơ sinh dính liền: ‘Tôi run bắn người khi thấy hai con bị dính ngực, bụng’

Anh Bàn Văn Thiệp cho biết, khi bác sĩ gọi vào nhìn thấy hai cháu đang nằm dính liền như vậy anh đã rất choáng và run, chỉ khi bác sĩ giải thích người bố này mới bình tĩnh trở lại.

Ngày 14/7, hình ảnh bác sĩ ra chợ xin ủng hộ cho gia đình hai cháu sơ sinh bị dính liền phần ngực và bụng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo chia sẻ của BS Nguyễn Ngọc Chung – Phó Giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên, Hà Giang gia đình sản phụ này là người dân tộc và rất nghèo, vì thế mọi chi phi cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Trước những khó khăn của người bệnh, bản thân là lãnh đạo bệnh viện và cũng là Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, BS Chung đã huy động mọi nơi, tìm mọi cách để tìm nguồn kinh phí giúp gia đình cháu bé, nhưng số tiền cũng chẳng được là bao.

Cuối cùng, BS Chung cùng các đồng nghiệp đã quyết định ra chợ huyện kêu gọi ủng hộ. Từ việc làm đó, số tiền ủng hộ đã lên được 40 triệu đồng, sau khi hình ảnh bác sĩ đứng kêu gọi ủng hộ lan truyền trên mạng và được các báo đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ cho cháu. Đến chiều qua, BS Chung cho biết số tiền ủng hộ đã được 40 triệu đồng.

Bố của 2 bé sơ sinh dính liền: 'Tôi run bắn người khi thấy hai con bị dính ngực, bụng' - 1

Hình ảnh hai trẻ sơ sinh dính liền đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Về tình trạng của hai bé sơ sinh dính liền, sau khi được các bác sĩ tại BV Đa khoa huyện Vị Xuyên chăm sóc hơn 1 ngày, chiều ngày 14/7, hai cháu đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để tiếp tục được điều trị và phẫu thuật. Ngay sau khi mới sinh ra, qua các xét nghiệm, chụp chiếu cho thấy, các bộ phận cơ thể như tim, phổi, thận của hai cháu vẫn tách rời.

Ngay sau khi hai cháu được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức, phóng viên đã có mặt tại bệnh viện này, về tình trạng sức khỏe của cháu bé, hiện các bác sĩ vẫn đang trong quá trình thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm.

Về phía gia đình, trao đổi với phóng viên, anh Bàn Văn Thiệp (24 tuổi, dân tộc Dao) là bố của hai cháu cho biết, đây là lần sinh thứ 2 của vợ anh, từ khi được 16 tuần gia đình đã biết là vợ mang thai đôi, gia đình có cho vợ đi khám thai định kỳ, các bác sĩ đều cho biết thai ổn định và không phát hiện hai cháu bị dính liền.

Bố của 2 bé sơ sinh dính liền: 'Tôi run bắn người khi thấy hai con bị dính ngực, bụng' - 2

Anh Thiệp đang rất lo lắng cho hai con.

“Chỉ đến khi hai cháu được các bác sĩ mổ ra thì mới biết hai cháu bị dính liền phần bụng. Lúc đó, gia đình cũng chưa biết gì cả, khi bác sĩ gọi vào nhận con tôi rất hồi hộp, khi nhìn thấy hai con nằm và dính liền vào nhau tôi đã choáng và rất run.

Chỉ đến khi bác sĩ nói, những trường hợp này ở Việt Nam gặp nhiều rồi, lúc đó tôi mới bớt lo sợ”, anh Thiệp kể.

Về phần người vợ, anh Thiệp cho biết: “Khi mới đẻ ra tôi không được bế cháu ngay mà bác sĩ bế để nuôi trong lồng kính, vợ tôi cũng không hề biết chuyện hai cháu bị dính liền, mãi sau tôi kể vợi tôi mới biết và bảo tôi đi chụp hình cho xem”.

Theo anh Thiệp, qua điện thoại trao đổi thông tin, vợ anh hiện đã khỏe và có thể đi lại được ở trong phòng bệnh.

Bố của 2 bé sơ sinh dính liền: 'Tôi run bắn người khi thấy hai con bị dính ngực, bụng' - 3

Anh Thiệp và bố vợ ngóng tin con trước cửa phòng khoa Hồi sức tích cực – BV Việt Đức.

Ngồi bên cạnh anh Thiệp, ông Phàn Văn Chài (bố vợ anh Thiệp) tiếp lời: “Khổ lắm các chú ạ, biết tin cháu chuyển xuống Hà Nội, vay mượn anh em bạn bè được 5 triệu đồng, các bác sĩ vận động một ít thì lo xe cộ, thủ tục cho cháu.

Gia đình hai đứa chẳng có gì, kinh tế chỉ trông vào 3 sào đồi trồng ngô, giờ hai đứa cháu mà ở viện lâu thì cũng chưa biết phải xoay xở như thế nào”.

Về mong muốn hiện tại, anh Thiệp ước nguyện: “Tôi chỉ mong hai cháu sớm được phẫu thuật tách rời và bình phục để đưa cháu về quê gần mẹ chăm nuôi. Hiện mọi viện phí cháu chưa phải nộp đồng nào, nên tôi cũng bớt lo hơn một chút. Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến”.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 13/7, bệnh viện huyện Vị Xuyên tiếp nhận trường hợp sản phụ Phàn Thị Chẩy, 20 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên với chẩn đoán mang song thai và đã có dấu hiệu suy thai, chỉ định mổ cấp cứu.

Trước khi mổ, các bác sĩ chỉ biết là thai đôi chứ không biết là hai thai dính nhau. Trong quá trình mổ sinh, bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Lê Phương – Theo khampha.vn
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc