Home » Kinh doanh » Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu một lượng

Giá vàng trong nước rơi mạnh từ đầu ngày dù vàng quốc tế vẫn trong xu hướng đi lên. Lúc 8h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay có giá 1.367,2 USD. Quy đổi tiền Việt, vàng quốc tế chưa đến 37 triệu đồng.

Giá vàng SJC rơi nhanh hơn nửa triệu đồng một lượng

Mỗi lượng vàng SJC rơi nửa triệu đồng khi mở cửa ngày 7/7 và theo chuyên gia Lê Xuân Nghĩa, mức 40 triệu đạt được hôm qua có thể coi là “đỉnh”.

Mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 38,1 – 39,1 triệu đồng, giảm nửa triệu đồng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 38 triệu đồng trong khi bán ra là 39 triệu. Như mọi khi, lúc thị trường biến động, các nhà vàng lại nới rộng biên độ chênh lệch mua bán, đẩy rủi ro phần lớn về phía người dân.

Mỗi lượng vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng ngay khi mở cửa sáng 7/7.

Vàng miếng SJC giảm mạnh ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước tối hôm qua phát đi thông điệp sẵn sàng can thiệp thị trường vàng. Cơ quan quản lý cho rằng những biến động khiến giá vàng nhảy vọt ngày 6/7 chỉ là nhất thời và mang nhiều yếu tố tâm lý. Đại diện Vụ Quản lý Ngoại hối cũng cảnh báo người dân nên bình tĩnh trước khi quyết định mua hay bán.

Trao đổi với VnExpress, nhiều chuyên gia cũng cho rằng mức giá 40 triệu đồng vàng SJC thiết lập chiều 6/7 có thể xem là “đỉnh” của giá vàng trong nước và người dân không nên mua vào lúc này. Theo chuyên gia Lê Xuân Nghĩa, giá vàng thế giới trong trung hạn có thể không tăng tiếp. Còn nhà đầu tư trong nước, theo ông nếu muốn bán vàng thì đây có thể là thời điểm phù hợp bởi 40 triệu ông cho là mức “đỉnh”.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng dù tin rằng giá vàng thế giới có thể lên được 1.400 USD một ounce trong ngắn hạn vàng SJC khó lên được cao hơn nữa.

Hôm qua, trước cú tăng phi mã của giá vàng, thị trường chứng kiến sự phân khúc rõ rệt. Một số nhà đầu tư mua hàng từ thời điểm giá rẻ có xu hướng xả hàng, số khách nhỏ lẻ lại sợ giá tiếp tục tăng nên đổ đi mua. Mặc dù vậy, chưa có tình trạng người dân xếp hàng mua vàng như ở những năm trước do khách hàng giao dịch rải rác ở các thời điểm khác nhau. Nhưng nhìn chung, người mua vẫn nhiều hơn bán.

Các chuyên gia của DOJI cho rằng, với tần suất tăng mạnh của giá vàng trong nước, cùng với tâm lý đám đông mua vào khiến giá “phi mã”. “Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với những rủi ro rình rập các ‘tay đua thuyền’ không vững tay chèo. Quả ‘bong bóng’ này có thể xì hơi bất kể lúc nào khi có sự can thiệp và những tác động từ thị trường quốc tế”, phân tích của DOJI cho hay.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND cũng tăng 20 đồng chiều mua vào và 40 đồng chiều bán ra so với hôm qua. Tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.290 – 22.380 đồng.

Thanh Thanh Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc