Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Cốc Tuấn Sơn dâng cả con gái cho Từ Tài Hậu

Để thăng quan phát tài, Cốc Tuấn Sơn đã dâng con gái cho Từ Tài Hậu và ngồi ngoài cửa đợi trong khi cấp trên “ngấu nghiến” con đẻ của mình.

Website của tờ Đông phương nhật báo (nhật báo có lượng phát hành lớn nhất Hong Kong, Trung Quốc) chiều 10/8 cho hay vào tháng trước, Thượng tướng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Lưu Á Châu có bài phát biểu tại Đại học Quốc phòng. Sau đó, toàn văn bài phát biểu vốn chỉ được đăng tải trong mạng nội bộ của quân đội nước này đã bị tiết lộ ra bên ngoài.

Trong bài diễn thuyết được nhiều cơ quan truyền thông bằng tiếng Hoa bên ngoài Trung Quốc đăng tải, tướng Lưu tiết lộ nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu ban đầu là người rất thận trọng và sợ gây ra chuyện, nhưng sau đó dần dần biến chất, trở thành kẻ không còn cốt cách, linh hồn, mất hết nguyên tắc của người đảng viên.

Khi Từ Tài Hậu tới Quân khu Tế Nam làm Chính ủy, Cốc Tuấn Sơn giữ chức Cục trưởng Cục Sản xuất quân khu, kiên trì tới nhà khách xin gặp Từ Tài Hậu, cuối cùng đã làm Từ Tài Hậu mủi lòng.


Cốc Tuấn Sơn (trái) và Từ Tài Hậu. Ảnh: Internet

Sau này, để thăng quan tiến chức, ngoài việc mang ngôi sao ca nhạc, minh tinh màn bạc…  cúng tiến cho Từ Tài Hậu, Cốc Tuấn Sơn còn dâng con gái cho cấp trên của mình. Và trong khi Từ Tài Hậu và con gái mây mưa trong phòng, Cốc Tuấn Sơn vẫn ngồi bên ngoài đợi.

Lần cuối cùng Cốc Tuấn Sơn tới gặp xin Từ Tài hậu giúp, Từ Tài Hậu nói: “Anh đã làm tôi mất hết uy tín trong toàn quân rồi”. Khi đó, Cốc Tuấn Sơn chẳng nể mặt nói thẳng: “Anh thì có uy tín gì!” rồi quay gót bỏ đi.

Theo Phoenix Weekly, Cốc Tuấn Sơn là tâm phúc của Từ Tài Hậu tại Tổng cục Hậu cần, làm tới chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, mang quân hàm Trung tướng.

Khi Cốc Tuấn Sơn lọt vào tầm ngắm của Tổng cục Hậu cần và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Quân đội hồi đầu năm 2012, thông tin về việc Từ Tài Hậu có liên quan đến một số vụ án tham nhũng đã lan truyền khắp quân đội.

Tháng 3/2014, Trung Quốc bắt đầu điều tra Từ Tài Hậu, 3 tháng sau thì khai trừ Từ Tài Hậu khỏi Đảng Cộng sản rồi tước quân tịch của nhân vật này. Ngày 15/3/2015, Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư bàng quang.

Hôm sau, website tờ Quân Giải phóng của Trung Quốc đăng một bài xã luận nói cái chết của Từ Tài Hậu đánh dấu sự kết thúc của một “cuộc đời đáng hổ thẹn và khinh bỉ”.

Đối với Cốc Tuấn Sơn, Tân Hoa xã cho hay ngày 10/8/2015, tòa án binh đã tuyên án tử hình, nhưng hoãn thi hành án 2 năm đối với nhân vật này vì phạm tội tham ô, nhận hối lộ, sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích và lạm dụng quyền lực.

Hoàng Hà

Theo baotintuc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc