Home » Uncategorized » Doanh nghiệp kêu bán mỗi lít xăng lỗ 3.000 đồng

Doanh nghiệp kêu bán mỗi lít xăng lỗ 3.000 đồng
Bộ Tài chính lại nhận được một số văn bản từ phía các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu đề nghị giảm thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu.
Theo nguồn tin của SGTT ngày 21.12, bộ Tài chính lại nhận được một số văn bản từ phía các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu đề nghị giảm thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu đối với mặt hàng này. Phần lớn các công văn đề nghị giảm thêm 5% thuế nhập khẩu xăng dầu.

Bộ Tài chính lại nhận được một số văn bản từ phía các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu đề nghị giảm thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu đối với mặt hàng này.

Điều này được các doanh nghiệp giải thích là do giá dầu xăng, dầu trên thị trường thế giới vẫn đang ở mức cao và các doanh nghiệp thua lỗ trong việc kinh doanh hầu hết các mặt hàng xăng, dầu cho dù vừa qua, bộ Tài chính đã cho giảm thuế, dùng quỹ bình ổn xăng dầu bù lỗ. Một số doanh nghiệp có mức lỗ rất lớn như Petrolimex , tổng công ty Xăng dầu quân đội báo cáo đang lỗ khoảng 1.800- 2.000 đồng/lít dầu và khoảng 2.700 – 3.000 đồng/lít xăng tính đến việc vận chuyển đến các đại lý, cửa hàng xăng dầu.
Nguồn tin từ bộ Tài chính cho biết, bộ này đang xem xét, tính toán để có thể giảm thêm 3 – 4% nữa so với mức thuế suất thuế nhập khẩu xăng hiện đang áp dụng. Nhưng bộ này vẫn khẳng định sẽ giữ giá xăng dầu, kể cả giá các mặt hàng điện, nước, than hết quý I năm sau.

Theo Hà Nguyễn
SGTT/cafef


Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc