Home » Nổi bật, Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công
[TinDaChieu] Pháp luân công được truyền tại Trung Quốc bắt đầu từ năm 1992. Đây là môn khí công tu luyện cả thân và tâm đem lại sức khỏe cho quảng đại quần chúng nhân dân. Tác dụng của môn tập này đã khiến nó phát triển ngày càng mạnh tại Trung Quốc, đặc biệt ngay cả các lãnh đạo cao cấp trong hàng ngũ Đảng và người nhà của họ cũng tham gia tập môn này.


Để thúc đẩy phong trào khí công trong quần chúng, hiệp hội khí công Trung quốc có tổ chức “Hội sức khỏe đông phương” tại Bắc kinh, quy tụ hầu hết các môn khí công tại Trung Quốc. Cả 2 kỳ đại hội Pháp Luân Công đều nổi bật nhất và năm 1992 đoạt giải minh tinh công phái.

Đến năm 1999 số người tham gia luyện tập đã là 100 triệu người, trong khi đó số Đảng viên chỉ có 60 triệu người (tức lớn hơn nhiều số Đảng viên), trong số Đảng viên này có 20 triệu người là học viên Pháp luân công. Điều này mang lại nỗi ghen ghét cho nhà lãnh đạo chóp bu ở Trung Quốc lúc đó là Giang Trạch Dân.

Những ai tập Pháp Luân Công đều có một cuốn sách để đọc, đó là sách Chuyển pháp luân, đây là một cuốn sách về học thuật tu luyện khí công, giúp người ta nâng cao tâm tính. Giang Trạch Dân nhận thấy rằng các học viên đọc cuốn sách này rất xem trọng và tuân thủ theo sách rất nghiêm túc, trong khi đó các chính sách của Đảng đề ra lại không được quần chúng hưởng ứng quan tâm. Người ta ca ngợi Pháp Luân Công cùng Sư Phụ là Lý Hồng Chí giúp cải thiện sức khỏe mà chẳng có ai ca ngợi chức Tổng Bí Thư của ông ta, đã khiến sự đố kỵ trong Giang Trạch Dân dâng cao. Năm 1998 sách Chuyển Pháp Luân được xem là cuốn sách bán được nhiều nhất tại Trung Quốc, cũng trong năm này Giang Trạch Dân tuyên bố cấm lưu hành sách Chuyển Pháp Luân

Năm 1994, một người vợ của Giang Trạch Dân là Vương Dã Bình cũng tập Pháp Luân Công; Giang Trạch Dân nói: “Ngay cả bà vợ bên tôi cũng tin Lý Hồng Chí, thì còn ai tin Tổng Bí thư này đây!”, vì thế mà không cho phép vợ tập.

Người ta vẫn còn kể một câu chuyện vào năm 1998 có lũ lớn, Giang Trạch Dân khi đang thị sát ở một con đê lớn thì chợt nhìn thấy một nhóm người đang làm việc cực nhọc; ông ta rất đắc ý, nói với những người đi theo: “Những người này nhất định là đảng viên cộng sản”, rồi cho người tới hỏi, kết quả được trả lời đây là những học viên tập Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân lúc ấy lửa đố kỵ bốc lên, sầm mặt lại rồi quay đầu đi luôn.

Cũng trong năm 1998, cán bộ lão thành Kiều Thạch chỉ vì viết “Pháp Luân Công đối với đất nước và nhân dân chỉ có trăm điều lợi mà không có một điều hại” vào báo cáo điều tra và còn ghi thêm rằng “được lòng dân là được thiên hạ, mất lòng dân là mất thiên hạ” mà bị Giang Trạch Dân vô cùng ghen tức tật đố. Sự đố kỵ của Giang Trạch Dân cũng là vì lúc ấy rất nhiều cán bộ lão thành trong quân đội và quân nhân tại ngũ đều tập Pháp Luân Công.

Một thực tế là vợ của Giang Trạch Dân là Vương Dã Bình cùng một số bà con họ hàng cũng tập Pháp Luân Công, nên Giang Trạch Dân phát hiện rằng dù ông ta có to tiếng mắng chửi hay đánh đập thì họ vẫn vui vẻ với ông ta, không hề mắng lại. Ông ta cũng phát hiện rằng các học viên Pháp luân Công đều thực hiện theo một nguyên lý là nếu bị đánh cũng không đánh lại và bị chửi cũng không chửi lại. Ngay lập tức Giang Trạch Dân quyết định tiêu diệt xóa sổ vĩnh viễn Pháp luân công, vì nếu bị đánh cũng không đánh lại thì như vậy tiêu diệt môn này chẳng phải quá dễ dàng hay sao, lợi dụng ngay chính lòng từ thiện các học viên để đàn áp họ

Sau đó Giang Trạch Dân chỉ thị điều tra Pháp Luân Công, tìm ra lý do để khép môn này vào tà giáo. Bộ Công an bắt đầu một đợt điều tra, tìm kiếm. Các biện pháp bao gồm như trà trộn vào các học viên, nghe trộm điện thoại, giám sát những người tình nguyện, lùng sục bất ngờ nhà, tịch thu vật dụng cá nhân, rất nhiều hình thức quấy rối (bất hợp pháp) xảy ra sau đó bởi công an Trung Quốc, bao gồm cả việc làm bẩn các buổi tập sáng công cộng bằng súng phun nước và đóng cửa một số địa điểm. Ở một vài vùng nhà cửa bị lục soát. Nhưng kết quả là không tìm được bằng chứng nào để khép tội Pháp Luân Công. Dù thế Giang Trạch Dân vẫn quyết định tiêu diệt môn này.

Ngày 10/6/1999 Giang Trạch Dân đã thành lập Phòng 610, một cơ quan an ninh bí mật có nhiệm vụ diệt trừ Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân đã cấp quyền vượt trên tất cả các cấp địa phương gồm cảnh sát, chính quyền, và tòa án, tức là đàn áp các học viên mà không cần chứng cứ hay qua xét xử, có thể tra tấn đến chết các học viên mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào; và Phòng 610 sau đó đã trở thành công cụ chính để bắt giữ, tra tấn, và giết hại các học viên Pháp Luân Công

Các ủy viên trong Bộ Chính trị không ai tán thành việc đàn áp này, nhưng Giang Trạch Dân đã dùng quyền lực của cá nhân mình bắt mọi người phải phục tùng trong việc đàn áp Pháp Luân Công

Ngày 20/7/1999 tất cả các phương tiện truyền thông của Trung Quốc đều lên tiếng cho rằng Pháp Luân Công là tà giáo, công an vào cuộc bắt bớ các học viên. Giang Trạch Dân lên kế họach sau 3 tháng sẽ xóa sổ Pháp Luân Công, nhưng các nhân viên phòng 610 vì để muốn lấy lòng Giang Trạch Dân còn muốn hoàn thành vượt kế hoạch 3 tháng đã đề ra, vì họ thấy rằng với điều kiện quá dễ dàng như thế thì việc diệt Pháp Luân Công với 3 tháng là quá lâu, không cần nhiều thời gian đến vậy.

Thế nhưng thực tế xảy ra là không chỉ sau 3 tháng mà đến tận bây giờ sau 12 năm Pháp Luân công không chỉ vẫn tồn tại mà phát triển phổ biến đến 114 quốc gia, điều này giúp nhiều quốc gia hiểu rất rõ về Pháp Luân Công thông qua chính các học viên này tại đất nước mình.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một vài lý do mà Trung Quốc đưa ra để đàn áp Pháp Luân công

Tự tử

Đây chính là lý do phổ biến nhất, chính quyền Trung Quốc cho rằng học Pháp Luân Công làm cho con người ta tự tử.

Tháng 1/2001 truyền thông Trung Quốc phát đi khắp nơi cảnh quay 1 học viên Pháp Luân Công tự thiêu tại quảng trường thiên an môn. Sau đó nhiều cuộc điều tra đã được thực hiện bởi tờ Washington Post và một số tờ báo khác, và đã phát hiện rằng đó là một hiện trường giả, không có tự thiêu, người bị thiêu chết là một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Người ta cũng biết rằng người tu luyện là không được sát sinh, môn Pháp Luân Công cũng cấm sát sinh, vậy tại sao lại đi giết chính bản thân mình chứ, nên việc cho rằng tập Pháp Luân Công dẫn đến tự tử là hoàn toàn không có cơ sở.

Hơn nữa môn này đã xuất hiện đến 114 nước trên thế giới với hơn 100 triệu học viên, vậy tại sao tất cả các nước trên thế giới không có ghi nhận trường hợp nào học viên Pháp Luân Công tự tử, mà chỉ có chính quyền Trung Quốc đưa ra một vài người cho là tự tử quay thành phim đưa đi phổ biến trong dân chúng, trên thế giới người ta chỉ xác nhận rằng các học viên tại Trung Quốc bị tra tấn đến chết, thậm chí bị mổ lấy đi nội tạng dù đang còn sống, mà không có ghi nhận trường hợp nào tự tử cả.

Mặt khác những ai tập khí công thuờng là coi trọng sức khỏe mới tập, vậy nếu tự tử chết đi thì cần gì phải tập luyện khí công làm gì nữa. Lý do này đưa ra hoàn toàn không có cơ sở.

Tập Pháp Luân Công không được uống thuốc dẫn đến chết người

Vấn đề trị bệnh hiện nay có 3 hình thức chính là Tây y trị bệnh, đông y trị bệnh, khí công trị bệnh. Việc tập khí công có thể chữa được bệnh tật đã được y học và khoa học chứng thực rồi.

Tập Pháp Luân Công mục đích là để nâng cao sức khỏe và trị được bệnh, vậy nếu tập khí công có thể chữa được bệnh thì có cần uống thuốc không. Nếu tập khí công không trị bệnh được thì mới phải viện đến đông y hay tây chứ. Lý do này cũng không hợp lý.

Chính quyền Trung Quốc vẫn đưa ra các lý do đại lọai như thế, nhưng hiện nay trên thế giới đã biết sự thật việc này rồi, những tuyên truyền của chính quyền chỉ có tác dụng lừa bịp dân chúng mà thôi.

Hiện tại Trung Quốc đã phong tỏa internet cũng như báo cáo của nước ngoài về Pháp Luân Công, nên nhiều người dân trong nước vẫn không biết được sự thật này.

Ánh Sáng

Tin đã đưa

Địa ngục trần gian ở đâu?

Môn yoga, khí công, dưỡng sinh hay thể dục nào phổ biến nhất thế giới

Những mốc thời gian


4 ý kiến dành cho “Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công”

  1. battienquahai 26/11/2013

    Pháp Luân Đại Pháp đang ở cõi người gần hay xa đều là duyên phận.

    Reply
  2. haizz 26/11/2013

    ĐCSTQ đàn áp PLC nhưng cuối cùng ko những ko dập tắt được mà còn làm cho nhiều người hơn nữa biết đến và tập luyện. Để yên cho những người dân vô tội tập có phải tốt hơn ko.

    Đúng là bọn Trung cộng này luôn làm những điều phi lý, cứ làm gì là bị cười chê cái đó, hèn gì thế giới lên án là phải. Nhìn cái cách chúng hân hấn với các nc khác và cứu trợ philipin là biết. haizz. TQ ơi là TQ!

    Reply
  3. trong con người có 2 khía cạnh.có thể nói sâu xa là như thế này.ganh đua vì tài- cũng như người tuổi “canh dần” ————– thì ngược hoặc xung với” giáp thân”.phật trong lòng người,cũng tốt có, xấu cũng có nhưng mình phải biết nhường nhịn sẽ qua, và ai đánh mình, nên bỏ chạy không nên đánh lại, không nên chọc tức họ,không nên tụ tập chốn đông người là sai với pháp luật quy định,phật ở trong lòng người và trong niềm tin, mỗi người thì sẽ có 1 vị phật hộ mạng, điều đó mình nói ra sẽ không có sự công bằng, vì vậy nên lấy chủ nghĩa duy vật làm chủ đề chính trên thế giới……….

    Reply

Ý kiến bạn đọc