Home » Uncategorized » Việt Nam – điểm đến lớn thứ 4 của vốn Hàn Quốc
Hiện nay Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 của Hàn Quốc sau Mỹ, Hồng Kông và Trung Quốc với 2.600 dự án có tổng trị giá 22,5 tỷ USD tính đến cuối tháng 11/2010.
Trienla
Một triển lãm CNTT truyền thông Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam
Thông tin trên được ông Sun Seogki, Giám đốc Phòng Thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc (KOTRA) tại Hà Nội cho biết trong Hội thảo Môi trường và Cơ hội Đầu tư tại Việt Nam, diễn ra ngày 21/12.
Với những con số này, Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Đài Loan. Các dự án của Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp nhẹ (dệt, may, giày dép) xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, bất động sản…
Tuy nhiên, ông Sun Seogki cũng nói thêm thủ tục hành chính còn rườm rà, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, thị trường phân phối chưa phát triển là những rào cản lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc.
Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong Hội nghị tư vấn các nhà tài trợ được tổ chức đầu tháng 12 vừa qua tại Hà Nội, Hàn Quốc đã cam kết tài trợ 411,8 triệu USD cho Việt Nam năm 2011, tăng 39% so với năm 2010.
Theo Bộ Công thương Việt Nam, Hàn Quốc hiện là 4 trong 10 đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam, sau Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.
Giải ngân FDI năm 2010 sẽ đạt khoảng 10 tỷ USD

Tại Hội thảo Môi trường và Cơ hội Đầu tư tại Việt Nam, ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã thu hút tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 18 tỷ USD và số vốn giải ngân ở mức khoảng 10 tỷ USD.

Đến nay, Việt Nam đã cấp phép trên 11.900 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký đạt khoảng 191 tỷ USD. Cơ cấu FDI của Việt Nam đã có sự có sự thay đổi lớn trong 10 năm qua. Ngành dịch vụ gia tăng đột biến chiếm tới 77% tổng số vốn FDI năm 2009 so với 7% trong năm 2001.

Nam Hằng
Theo dantri
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc