Home » Ảnh đẹp, Tiêu biểu sideshow » 9 địa điểm ngắm mùa thu đẹp ở Trung Quốc

Phong đỏ và bạch dương vàng là hai loài cây điển hình của mùa thu. Người dân Trung Quốc có thể lựa chọn cho mình 1 trong 9 địa điểm ngắm cảnh thiên nhiên mùa thu lý tưởng theo gợi ý của Global Times dưới đây.


Núi Xiangshan (núi thơm) ở Bắc Kinh. Thời điểm thăm quan đẹp nhất trong năm kéo dài từ tháng giữa tháng 10 tới đầu tháng 11 hàng năm khi hàng ngàn ha trồng cây phong đều ngả sang màu đỏ rực.

Khu đồng cỏ Bashang nằm cách thủ đô Bắc Kinh 240 km về phía Bắc có diện tích 350 km2 từ lâu được coi là một trong những địa điểm lý tưởng để tránh cái nóng mùa hè trong thành phố. Nơi đây thay đổi vẻ đẹp khác nhau theo 4 mùa , đặc biệt là vào mùa thu.

Cây gỗ thích (Maple wood) ở núi Qixia – ngọn núi được mệnh danh là đẹp nhất ở Nam Kinh, Giang Tô. Ở đây cũng có rất nhiều cây lá phong và mùa thu hàng năm đều thu hút hàng ngàn người dân địa phương cũng như khách du lịch tới thăm quan.

Rừng quốc gia Shilin, Quảng Châu, Quảng Đông.

Nét tương phản của lá phong và kiến trúc cổ tại làng Changxi, Wuyuan, Giang Tây.

Làng Hải Dương trong thành phố Quế Lâm, Quảng Tây là nơi được ca ngợi là ngôi làng cây lá quạt (cây bạch quả) đầu tiên ở Trung Quốc với hàng triệu thân cây gồm cả những cây đã sống tới 17.000 năm tuổi. Cây lá quạt chuyển sang màu vàng trong tháng 12.

Nằm ở huyện Lixian tỉnh Tứ Xuyên, Miyaluo là địa điểm thăm quan mùa thu nổi tiếng và được đánh giá cao. Du khách thường thích tới đây vào đầu tháng 10 để thưởng thức những loài cây có lá chuyển sang màu đỏ.

Thung lũng Jiuzhai ở Tứ Xuyên.

Nằm ở Alashan, Nội Mông, Ejinaqi là một trong 3 rừng bạch dương rộng nhất thế giới. Khách du lịch và nhiếp ảnh gia tới đây vào mùa thu đều bị vẻ đẹp của nó mê hoặc. Có một câu nói nổi tiếng về cánh rừng này: “nếu chưa từng tới tới Ejinaqi, bạn sẽ không thể biết được sự hùng mạnh của các ốc đảo; nếu chưa từng tới Ejinaqi, bạn cũng không thể biết tới sự kỳ diệu của cây bạch dương”

Theo tin bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc