Home » Văn hóa » Ca sĩ Thanh Ngọc giành giải Nữ diễn viên xuất sắc
Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc là một trong bốn cá nhân được vinh danh ở Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 30, tối 25/12 tại thành phố Cần Thơ.
Ca sĩ - Diễn viên Thanh Ngọc
Ca sĩ – Diễn viên Thanh Ngọc. Ảnh: BTC.

Đây là lần đầu tiên, Liên hoan Truyền hình toàn quốc trao giải cá nhân ở thể loại phim truyền hình. Ban giám khảo đã chọn ra được chủ nhân của 4 hạng mục xét trao giải thưởng cá nhân.

Với diễn xuất tự nhiên, trẻ trung khi vào vai Lụa – cô gái cả tin, ngây thơ trong phim “Mẹ chồng nàng dâu” do đài PTTH Vĩnh Long thực hiện, Thanh Ngọc đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc. Từng có thời gian dài làm ca sĩ nhưng có vẻ Thanh Ngọc gặp may mắn hơn khi bén duyên với nghệ thuật thứ bảy. Tham gia gần chục phim truyền hình, Thanh Ngọc được khán giả đón nhận với khả năng diễn xuất thực sự chứ không phải tư cách “lấn sân”. Cô từng giành giải Mai Vàng hạng mục Nữ diễn viên Điện ảnh – Truyền hình cho vai diễn trong “Ký ức mong manh”.

Thanh Ngọc (ngoài cùng bên phải) trong phim
Thanh Ngọc (ngoài cùng bên phải) trong phim “Mẹ chồng, nàng dâu”. Ảnh: BTC.

Ngoài Thanh Ngọc, các giải cá nhân ở thể loại phim truyền hình còn được trao cho đạo diễn Bùi Quốc Việt (phim “Đầm lầy bạc” – TTSX phim THVN), nam diễn viên Huỳnh Công, quay phim Nguyễn Thanh Phúc (phim “Vó ngựa trời nam” – Hãng phim TH đài TH TP HCM).

Trong đêm 25/12, Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 đã trao 37 giải Vàng, 54 giải Bạc và 124 Bằng khen cho các tác phẩm truyền hình và cá nhân xuất sắc.

Rút kinh nghiệm từ những kỳ liên hoan trước, năm nay, trên sân khấu bế mạc, Ban tổ chức chỉ trao giải trực tiếp các tác phẩm, cá nhân đoạt các giải Vàng. Chương trình giảm tải đáng kể những thủ tục hành chính, thay vào đó là nhiều phóng sự bên lề sinh động về các thể loại tham gia liên hoan, trích đoạn các tác phẩm xuất sắc, các tiết mục nghệ thuật đan xen và những giao lưu ngắn với các tác giả đoạt giải.

Sự xuất hiện của hai MC trẻ hai miền Bắc – Nam: Hữu Bằng (MC Đối thoại trẻ – VTV6) và Thư Các (Cúp Cánh sóng vàng và giải Khán giả bình chọn nhiều nhất tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình CVTV) cũng là yếu tố làm “mềm”, trẻ hóa chương trình Trao giải.

Nói về chương trình Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 30, ông Nguyễn Hà Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho hay: “Để lựa chọn được những tác phẩm thực sự xứng đáng trao giải, năm nay Ban tổ chức đã rút gọn số lượng giải thưởng xuống hơn một nửa. Điều này làm cho công tác chấm thi vất vả hơn rất nhiều vì số lượng tác phẩm gửi đến tham gia vẫn lớn nhưng số lượng giải thưởng lại không nhiều”

Nhận định chung của các giám khảo là chất lượng các tác phẩm năm nay khá đồng đều, khoảng cách giữa các đài lớn với các đài nhỏ ngày càng thu hẹp. Nhiều tác phẩm phát hiện được những đề tài có giá trị. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các Đài đã có bước đầu tư đúng mức cho thiết bị quay dựng, do đó chất lượng âm thanh màu sắc đã có bước tiến và không còn sự chênh lệch đáng kể nào.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc