Home » Văn hóa » Hà Hoài Thu bật khóc khi chia tay SMĐH
Giải nhất Sao Mai 2009 không được Ban giám khảo chọn để tiếp tục hành trình Sao Mai Điểm Hẹn. Hoài Thu nức nở nói lời chia tay chương trình khi chỉ còn cách đêm chung kết một tuần.

Liveshow 9 của SMĐH diễn ra tối 26/12 tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa TP HCM.

Hà Hoài Thu là thí sinh duy nhất của cuộc thi chưa một lần lọt vào nhóm có số phiếu bình chọn thấp từ khán giả. Nhưng tối qua, lần đầu tiên cô rơi vào tốp này và không được Ban giám khảo giữ lại.

Hà Hoài Thu bị ban giám khảo chê chưa có sự đột phá trong phong cách diễn. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Hà Hoài Thu bị ban giám khảo chê chưa có sự đột phá trong phong cách diễn. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Giám khảo Hồ Hoài Anh nhận xét: “Em có đẹp và sáng sân khấu. Em cũng có sự thận trọng trong từng bước đi. Nhưng đó là con dao hai lưỡi vì không cho thấy được sự đột phá nào trong phong cách hát”.

Chia tay cuộc thi khi ngay trước đêm chung kết, Hoài Thu xúc động chia sẻ: “Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ thầy cô, bạn bè và đặc biệt là sự yêu mến của khán giả. Dù kết quả thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ tiếp tục cố gắng trên con đường âm nhạc của mình”.

Suốt cuộc thi, Hà Hoài Thu luôn tỏ ra thận trọng và chắc chắn. Cô không chọn những thử thách quá sức, chính vì vậy những gì cô thể hiện cứ bình bình, luôn ở mức độ an toàn. Tuy nhiên, đến liveshow tối qua, chẳng những không cho thấy sự đột phá, Hoài Thu còn bị “đuối sức”. Cô gái đến từ Quảng Ninh nhạt nhòa so với 4 thí sinh còn lại. Phần trình diễn ca khúc 24 giờ 7 ngày Đêm cô đơn (song ca cùng Tuấn Hưng) không gây được ấn tượng. Ca sĩ Mỹ Tâm thẳng thắn: “Tôi thấy bạn rất đẹp nhưng sang phần nghe thì tôi thấy bạn hát rất bình thường”.

Lương Viết Quang sôi động trong ca khúc
Lương Viết Quang sôi động trong ca khúc “Kim”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong liveshow 9, mỗi thí sinh hát một ca khúc tự chọn và một bài song ca cùng ngôi sao. Minh Chuyên cho thấy một phong cách hoàn toàn mới trong ca khúc sôi động Ngôi sao. Cô cũng khoe được giọng ca đầy kỹ thuật khi kết hợp với giọng hát nam đậm chất “ma quái” Tùng Dương trong Cỏ và mưa.

Với ca khúc Con cò, Mỹ Như bị chê là không thể hiện được hình ảnh và số phận cô đơn, long đong của người phụ nữ. Tuy nhiên, cô được ca sĩ Siu Black cứu khi hòa ca Và con tim đã vui trở lại. Ngược lại, phần hát chung với Mỹ Linh lại khiến cho Đinh Mạnh Ninh có tiết mục song ca không thành công. Hai người chọn ca khúc Chuyện tình và nam ca sĩ bị lấn lướt bởi giọng ca rắn rỏi, khỏe khoắn của diva nhạc Việt. Một lần nữa, ca sĩ “Tóc ngắn” lại quá phô diễn tài năng trước thí sinh của một cuộc thi hát. Mỹ Linh bị nhiều khán giả không đồng tình về cách hát lấn át này trong đêm trao giải Idol trước đó, khi song ca cùng tân Thần tượng Âm nhạc Uyên Linh.

Mỹ Linh lấn át giọng ca của Đinh Mạnh Ninh trong ca khúc
Mỹ Linh lấn át giọng ca của Đinh Mạnh Ninh trong ca khúc “Chuyện tình”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

May mắn cho Đinh Mạnh Ninh, ở phần ca khúc tự chọn, bài Những ô cửa sắc màu do anh sáng tác nhận được nhiều khen ngợi bởi nó thể hiện được “gu nhạc” riêng, không lẫn vào ai. Lương Viết Quang cũng nhận được nhiều ủng hộ khi tiếp tục khai thác chất trẻ trung và sôi động. Anh thoát khỏi hình ảnh chững chạc, đĩnh đạc từ đầu cuộc thi để hóa thành chàng trai năng động và tràn đầy năng lượng trong ca khúc Kim. Sau phút ngẫu hứng, Viết Quang thể hiện nồng nàn, da diết trong bài Tình nhớ với ca sĩ Hồng Nhung. Tiếng hát đầy rung cảm của anh khiến cho cả ba giám khảo đều dành lời khen ngợi.

“Tôi vốn đã thích bạn, bây giờ bạn làm cho tôi càng thích bạn hơn và không có lý do gì mà khán giả không bình chọn cho bạn”, Mỹ Tâm nói.

Chia tay Hà Hoài Thu, 4 thí sinh còn lại sẽ bước vào vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào 20h ngày 2/1, tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa TP HCM.

Dung Lâm

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc