Home » Văn hóa » Kim Hồng đã tìm được người đàn ông của đời mình
Sau một năm gặp lại, chị gây bất ngờ cho người đối diện khi thay ánh mắt đẹp buồn mênh mang bằng vẻ rạng ngời hạnh phúc. Bàn tay Kim Hồng được nắm chặt trong bàn tay Hoàng Châu – người đàn ông nổi tiếng lịch lãm và thành đạt.


Kim Hồng - Hoàng Châu
Kim Hồng – Hoàng Châu ra Hà Nội mời cưới và chụp ảnh chiều 26/12.

Chị từng chia sẻ về việc làm thành viên Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới tổ chức tại Hàn Quốc vào năm nay, nhưng sau đó không thấy việc này xảy ra. Vì sao vậy?

– Tôi nhận được lời mời chính thức từ ông David Marmel – Chủ tịch tổ chức Mrs World – tham dự cuộc thi tổ chức tại Hàn Quốc dự kiến vào tháng 10 với tư cách Chủ tịch hội đồng giám khảo. Sau đó ông viết thư thông báo lại cho tôi biết, cuộc thi được dời lại vào năm sau, do việc phối hợp tổ chức với phía Hàn Quốc còn nhiều vấn đề chưa ổn thỏa. Còn thời gian cụ thể thế nào thì vài tháng tới mới có quyết định chính thức.

– Hồi tháng 1, chị cho biết năm 2010 chị có rất nhiều dự định lớn. Một năm đã trôi qua, chị thực hiện được những việc gì?

– Năm nay, công ty của tôi đã tổ chức được nhiều hội chợ triển lãm đặc biệt trong chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ và Bộ Công thương với những địa phương như Huế, An Giang, Tây Ninh, Long An và một số dự án phát triển bất động sản. Ngoài ra, tôi còn đạt được một việc lớn trong đời mình dù chưa hề dự định trước đó – là tìm được người đàn ông để có thể gối đầu vào vai để chia sẻ.

Cũng như bất cứ phụ nữ nào khác, khi trưởng thành, tôi mong lấy được một tấm chồng, có gia đình hạnh phúc và được làm vợ, làm mẹ. Cách đây 14 năm, tôi lập gia đình một lần và đã gặp trắc trở, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 5 tuần. Từ đó, trong lòng chỉ còn nghĩ tới việc chăm sóc con cái, mẹ già, phát triển sự nghiệp và làm từ thiện giúp đỡ mọi người. Trong công việc, tôi gặp nhiều khó khăn nhưng đã đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên, khi đứng trên những thành công đó, tôi cảm thấy rất cô đơn.

Công ty tôi ngoài tổ chức sự kiện, quảng cáo còn có thêm chức năng kinh doanh bất động sản. Phu quân tương lai của tôi là anh Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, bạn thân của anh trai tôi từ lâu, nhưng trước đây tôi chỉ coi anh như một người anh, khi cùng cộng tác thì nghĩ anh như một người cộng sự và hoàn toàn không dám nghĩ gì sâu xa. Từ năm 2007 đến nay, tôi và anh có cơ hội hợp tác trong nhiều công việc mà thuận lợi thì ít, khó khăn thì nhiều. Chính từ những khó khăn đó, chúng tôi có điều kiện đồng cảm, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Tình cảm chân thành của anh Châu làm tôi lay động và quyết định gật đầu sau hơn một năm suy nghĩ.

– Một người phụ nữ đẹp, giỏi giang và nổi tiếng như chị, 14 năm qua hẳn không chỉ có một người đàn ông đeo đuổi. Vì sao chị chỉ gật đầu khi gặp anh Hoàng Châu?

– Trong quá trình làm việc, tôi gặp rất nhiều người đàn ông tốt nhưng họ chưa phải duyên nợ của mình. Tình yêu mình có thể chọn lựa, còn duyên nợ thì do ý trời. Tôi ở Mỹ 3 năm, ở Singapore 2 năm, có nhiều người đàn ông từng cầu hôn tôi nhưng tôi đều trả lời thẳng thừng rằng, tôi chỉ ở vậy nuôi con.

Tôi thấy, đàn ông có rất nhiều cơ hội còn phụ nữ Việt Nam đã một lần lập gia đình thì rất khó khăn vì quan niệm “Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng”. Gia đình tôi lại là một gia đình gốc Huế, lễ giáo gia phong, ai nói đến chuyện tôi đi bước nữa, mẹ và các anh tôi đều không đồng ý. Vì thế, khát khao đấy, cô đơn đấy nhưng tôi không dám nghĩ gì. Cái quý nhất của người phụ nữ là sắc đẹp, tuổi trẻ và sức khỏe – 14 năm là quãng thời gian không bao giờ có thể lấy lại được.

Với anh Châu, tôi cũng luôn nghĩ anh là một người bạn tốt, nhưng anh đã hết lòng chia sẻ với tôi không chỉ trong công việc, các hoạt động xã hội mà còn trong cả cuộc sống. Có lần anh điện thoại tới nhà, chị giúp việc nói tôi đang nằm viện do ngã chấn thương cột sống trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới tổ chức ở Việt Nam, anh ngay lập tức tới đó chăm sóc tôi rất tận tình làm tôi cảm động. Tôi không đặt nặng tiền tài, địa vị vì tôi đã tạo được công việc, sự nghiệp ổn định cho mình, để một người đàn ông có thể chinh phục tôi là vô cùng khó. Sự rung động tận đáy lòng là lý do tôi đã chọn anh.

Kim Hồng - Hoàng Châu
Ông Hoàng Châu hơn bà Kim Hồng 14 tuổi.

– Trước đây, chị từng chia sẻ, con trai là người đàn ông quan trọng nhất đối với chị. Khi quyết định đi bước nữa, chị thuyết phục con trai ra sao?

– Khi Khánh – con trai tôi – còn nhỏ, cháu thường than thở: “Sao mẹ chỉ có mình con, sau này con lớn lên, con biết tâm sự với ai?”. Tôi hỏi ý kiến cháu rằng: “Mẹ có thể xin một đứa con nuôi, hoặc lập gia đình”. Cả hai trường hợp đó, Khánh đều phản đối. Năm ấy, con trai tôi khoảng 8 tuổi. Cháu ngủ với mẹ đến năm 10 tuổi, nhưng 4 năm nay cháu tự tách ra rất độc lập. Nhiều lần chứng kiến mẹ ốm giữa đêm khuya phải vào viện truyền nước biển, thỉnh thoảng thấy mẹ khóc một mình, cháu cũng hiểu phần nào nỗi cô đơn và sự hy sinh của mẹ.

Thi thoảng anh Châu qua nhà trao đổi công việc, cháu rất tinh ý. Cháu bảo tôi: “Hình như chú Châu thích mẹ, muốn cưới mẹ”. Anh Châu có cơ hội gần gũi hai mẹ con nhiều hơn, thường đưa hai mẹ con đi thư viện, ăn uống, mua sắm, du lịch. Anh Châu cũng biết hoàn cảnh của cháu nên thường xuyên động viên, anh còn góp mặt trong các buổi họp phụ huynh hay lễ tiệc của cháu ở trường. Khánh khó tính và độc lập nhưng cháu nhận thấy, cháu cần một người đàn ông bên cạnh. Cháu hiểu giữa tôi và ba cháu không còn duyên phận nữa nên bảo với mẹ, nếu mẹ tìm được người đàn ông nào phù hợp thì nên lập gia đình. Tuy nhiên, khi tôi hỏi con về việc kết hôn với anh Châu, cũng mất mấy tháng trời bé mới đồng ý. Được con đồng ý, tôi mới toại nguyện với sự lựa chọn của mình, nếu không, tôi đành phải hy sinh tình cảm riêng để chăm sóc cháu. Ngày xưa, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, còn riêng hoàn cảnh của tôi khó chọn lựa. Tôi phải được sự chấp thuận của mẹ, anh chị em gia đình, của con trai và cả những người thân của mình.

Kim Hồng - Hoàng Châu
Người đàn bà đẹp và thành đạt đã tìm thấy hạnh phúc cuộc đời.

– Trước đây mẹ chị từng không thích bàn chuyện con gái mình đi bước nữa. Trước quyết định lần này của chị, bà phản ứng thế nào?

– Tình cảm, sắc đẹp thay đổi theo độ tuổi. Con gái tuổi 20 đẹp bởi sự hồn nhiên, thanh khiết. Phụ nữ tứ tuần đẹp kiểu mặn mà, trải nghiệm và tự tin. Tình yêu tuổi 20 trong trắng hồn nhiên không vướng bận. Tình yêu của những người tuổi chúng tôi bây giờ có sự suy nghĩ đắn đo. Ai cũng có sự trắc trở trong cuộc sống riêng nên bị thử thách, áp lực nhiều hơn.

Anh cầu hôn tôi cách đây hơn một năm, khi tôi đang bận rộn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý b


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc