Home » Kinh doanh » Người dùng di động bị lừa vì chiêu khuyến mãi siêu khủng
Nạp 100.000 đồng được tặng 450.000 đồng vào tài khoản, nạp 500.000 đồng được hưởng tới 2,2 triệu đồng. Không ít người bị mê hoặc bởi những lời chào mời hấp dẫn như vậy đã mất tiền oan.


Giao diện trang web nạp tiền siêu khuyến mãi.
Giao diện trang web nạp tiền siêu khuyến mãi.

Vô tình vào mạng, anh Quang ở Hà Nội đọc được những lời mời chào hấp dẫn về chương trình nạp thẻ cào di động nhanh gọn qua Internet. Theo lời mời chào này, thuê bao di động chỉ cần click chuột vào website napnhanh là có thể được hưởng các mức khuyến mãi tặng tiền vào tài khoản lên tới gần 300%.

Chẳng hạn khách hàng nạp thẻ mệnh giá 100.000 đồng sẽ được hưởng số tiền khuyến mãi trong tài khoản lên tới 450.000 đồng. Tương tự, nạp 200.000-300.000 đồng, khách hàng được hưởng số tiền trong tài khoản tương ứng lên đến 750.000-1,3 triệu đồng. Còn nạp thẻ mệnh giá 500.000 đồng, mức khuyến mãi lên tới 2,2 triệu đồng. “Tôi rất băn khoăn không biết thực hư cách thức nạp thẻ này là gì nên chưa cào thẻ. Nếu quả thực có chuyện khuyến mãi như vậy thì đây đúng là mức khuyến mãi siêu khủng”, anh Quang băn khoăn.

Khách hàng dễ mắc bẫy với lời mời chào hấp dẫn.
Khách hàng dễ mắc bẫy với lời mời chào hấp dẫn.

Mấy ngày qua, VnExpress.net cũng nhận được phản ánh từ độc giả chuyện thuê bao di động đã bị lừa khi nạp tiền trực tiếp qua website napnhanh này. Chị Hậu – một độc giả của VnExpress.net, bạn bè chị khi đọc thông tin về chương trình nạp thẻ siêu khủng trên đã thi nhau đi mua thẻ về nạp. Kết quả là, tiền chẳng thấy về tài khoản và bình quân mỗi người mất khoảng vài trăm nghìn đồng. “Cách thức lừa này không còn mới nhưng nhiều người vô tình vẫn bị sập bẫy. Do vậy, tôi rất mong nhà mạng có cách thức khuyến cáo với khách hàng để hạn chế tối đa rủi ro cho người dùng di động”, chị Hậu cho biết.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, trang web napnhanh-card.99k.org chỉ đưa ra thông tin về việc nạp thẻ được hưởng khuyến mãi siêu khủng. Điều kiện là, khách hàng phải nạp 12 mã số chưa kích hoạt trên thẻ. Ngoài ra, Website này không công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến đơn vị quản lý, số điện thoại hay địa chỉ liên hệ nào.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện các mạng di động đều khẳng định trang web napnhanh trên không thuộc sở hữu của họ và cũng không do họ cung cấp. Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone cho rằng đây là chiêu lừa nạp tiền qua mạng mà khách hàng cần cảnh giác để tránh bị mất tiền oan. “Hiện chúng tôi chưa xác định được đơn vị chủ quản website trên. Tuy nhiên, VinaPhone cũng tiến hành kiểm tra, rà soát để có những cảnh báo cho khách hàng”, bà Hồng nói.

Một lãnh đạo của Viettel thì khẳng định: Trong lịch sử khuyến mãi di động chưa có nhà mạng nào khuyến mãi siêu khủng đến mức nạp thẻ mệnh giá 500.000 đồng mà có tới 2,2 triệu đồng trong tài khoản. Từ 1/7/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông áp dụng quy chế siết khuyến mãi, chỉ cho phép nhà mạng được tặng tối đa 100% giá trị thẻ nạp. Do vậy, các mức tặng siêu khủng lên tới vài chục % như lời rao gọi trên website trên chỉ là chiêu thức lừa đảo để “móc túi” người dùng di động.

Theo ông, chiêu lừa nạp thẻ đã xuất hiện từ cách đây mấy tháng. Tại thời điểm đó, thuê bao di động thường xuyên nhận được các cuộc gọi từ một người nào đó giả nhân viên nhà mạng thông báo trúng thưởng và yêu cầu khách hàng nạp thẻ. “Chúng tôi đã nhiều lần gửi khuyến cáo cho khách hàng về cách thức nhận biết chiêu lừa qua mạng thế nhưng cứ được một thời gian hiện tượng này lại biến tướng”, lãnh đạo Viettel mới.

Ông này cho biết hiện nay Viettel áp dụng hình thức nạp tiền vào tài khoản bằng cách trực tiếp qua điện thoại hoặc webisite chính hãng. Bên cạnh đó, khi triển khai các chương trình khuyến mãi, Viettel cũng gửi trực tiếp cho khách hàng bằng tin nhắn hoặc đăng tải công khai trên website của hãng. “Chúng tôi rất mong khách hàng lưu ý và cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi tham gia bất cứ chương trình khuyến mãi, giảm giá hay sử dụng dịch vụ mới nào”, lãnh đạo Viettel cho biết thêm.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc