Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Hoang dã cuộc sống trên đảo lớn thứ 3 thế giới

Đảo Borneo, Malaysia là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai mê biển, thích khám phá thiên nhiên.

1. Núi Kinabalu

Với độ cao 4.101 mét trên mặt nước biển, núi Kinabalu là một trong những đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á và đã được vinh danh trong các di sản của UNESCO.

Đường đi bộ leo núi khá đơn giản, nhưng vẫn yêu cầu bạn phải thuê hướng dẫn viên và phải có giấy phép.

2. Sipadan

Sipadan là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn lặn biển ở đảo Borneo. Hòn đảo lớn thứ ba thế giới này sở hữu làn nước trong xanh, những rặng san hô đa sắc và hệ sinh thái đáy biển tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, để được lặn ở Sipadan, bạn phải xin giấy phép và mỗi ngày chỉ có  12 0 người được phép lặn để bảo vệ môi trường sinh thái đáy biển.

3. Orangutans

Orangutans là “thánh địa” dành cho những ai yêu động vật hoang dã. Khu sinh thái này nằm cách thị trấn Sandakan 23 km, có thể tới bằng cách đi xe bus hoặc thuê taxi. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng loài vượn Borneo quý hiếm, là biểu tượng của hòn đảo này.

4. Rừng nhiệt đới và công viên quốc gia

Nhà bác học Darwin, người đưa ra thuyết tiến hóa nổi tiếng từng chiêm nghiệm về lý thuyết của mình tại đảo Borneo, Malysia, bằng cách quan sát rất nhiều năm những diễn biến trong khu rừng nhiệt đới này.

Ngày nay, tới thăm khu rừng nhiệt đới và các công viên quốc gia, du khách có thể lựa chọn các tour, nghỉ tại các nhà nghỉ trong rừng và sử dụng các dịch vụ tận dụng ánh sáng mặt trời rất thân thiện với thiên nhiên. Gunung Mulu là công viên quốc gia lớn nhất khu vực với rất nhiều vùng núi non, cây cối, hang động đá vôi kỳ vỹ. Một cách khác để khám phá rừng nhiệt đới Borneo là thuê thuyền đi dọc sông Kinabatangan.

5. Bảo tàng mèo Kuching

Với những ai yêu thích mèo, bảo tàng mèo Kuching là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây lưu giữ rất nhiều kỷ vật liên quan tới mèo, thậm chí có cả xác ướp mèo Ai Cập cổ đại cùng vô vàn hình ảnh mèo dễ thương khác.

6. Bộ tộc săn đầu người

Với máu phiêu lưu, khám phá, du khách có thể lựa chọn tới làng văn hóa Mari Mari, nơi từng rất nổi tiếng với tục lệ săn đầu người. Ngày nay, tục lệ hoang dã này không còn nhưng những dấu tích, câu chuyện về nó vẫn được những chiến binh xưa kể lại vô cùng sống động.

 

Theo Tri Thức Thời Đại
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc