Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Vẻ thần tiên huyền ảo của hang động Hy Lạp
Rời xa những khu resort biển xa hoa của Hy Lạp, du khách có thể tìm tới những hang động tự nhiên mê hồn.

Hang động Melissani còn được gọi là “hang động của các nàng tiên sông nước”, là điểm đến lý thú cho những ai yêu thiên nhiên và thích thám hiểm trên khắp thế giới. Nhìn từ bên ngoài, hang Melissani không khác các hang động bình thường, nhưng khi bước vào trong, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm hồ nước lung linh bên trong.

 

Hang động được tạo thành hình chữ B với hai hồ nước và cả một hòn đảo nhỏ bên trong. Vào những ngày nắng đẹp, nước hồ xanh trong veo, phản chiếu ánh sáng mặt trời, thêm lung linh huyền ảo.

 

Mỗi thời khắc khác nhau trong ngày cho du khách một cái nhìn khác nhau về không gian bên trong hang động. Vào buổi sáng và chập tối, ánh sáng mặt trời rọi chiếu đáy nước, phản quang lên trên tường hang, tạo nên những hình ảnh lung linh, nhảy múa. Vào giữa trưa khi ánh mặt trời chói gắt, cả hang động gắt lên một sắc xanh da trời tuyệt đẹp.

 

Vào năm 1961, quần thể hồ, hang động Melissani được khám phá lần đầu. Điều kỳ thú là người ta còn tìm thấy cả một chiếc đèn cổ trên hòn đảo nhỏ trong động. 12 năm sau đó, nhà khảo cổ Spiros Marinatos đã tìm thấy một vật bằng đất sét, được cho là chiếc đĩa của thánh Pan trong thần thoại Hy Lạp.

Nhiều người tin rằng thánh Pan được bao vây bởi các nàng tiên sông (nymph), vì vậy nơi đây mới được mệnh danh là “hang động của các nàng tiên sông”. Hang động thần thánh này thậm chí còn được mô tả trong tác phẩm sử thi Odyssey nổi tiếng của Hy Lạp.

 

Theo Tri thức thời đại
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc