Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » 7 nơi huyền bí nên ghé thăm một lần
Những điểm đến dưới đây không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà còn được bao bọc bởi màn sương mờ huyền thoại và truyền thuyết xa xưa.

Khu rừng gắn liền với truyền thuyết về Robin Hood nổi tiếng thế giới

1. Rừng Sherwood, Nottinghamshire, Anh

Theo truyền thuyết, hơn 600 năm trước, một tướng cướp – anh hùng của nhân dân đã tập hợp đội quân ở đây, chiến đấu vì người nghèo, chống lại triều đình. Đó chính là Robinhood lừng danh.

Trên thực tế, khu rừng từng là địa điểm săn bắn hoàng gia nổi tiếng, trải rộng trên diện tích 450 mẫu với những cây cổ thụ thuộc hàng cổ nhất nước Anh. Du khách tới rừng Sherwood ngày nay vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những túp lều cổ dưới tán sồi lớn 800 tuổi, nơi được coi là căn cứ địa năm nào của Robin Hood. Vào dịp lễ hội Robinhood tháng 8, du khách tới khu rừng còn được chứng kiến các hoạt náo viên mặc trang phục thời Trung Cổ, đóng giả Robin Hood và những nhân vật trong truyện.

2. Thị trấn Odyssey Riviera, Sicily, Italy

Theo thần thoại Hy Lạp, người anh hùng Odysseus đã phải vượt qua cả một hành trình gian khổ để trở về nhà sau chiến thắng thành Troy. Một trong những khó khăn mà chàng phải vượt qua chính là chiến đấu với tên khổng lồ một mắt Cyclop và quái vật biển 6 đầu Scylla. Ngày nay, du khách vẫn có thể tới thăm địa điểm được cho là diễn ra trận đánh này, mang tên Cyclop Riviera, ở bờ đông hòn đảo Sicily xinh đẹp. Họ có cơ hội chiêm ngưỡng thị trấn ven biển tuyệt đẹp, những vườn cây trái tươi xanh và thăm ngọn núi lửa Etna.

“Người khổng lồ Cyclop của Odyssey” Riviera sẽ là một trong những điểm đến huyền bí hấp dẫn du khách.

3. Shangri La, Tây Tạng

Shangri La là điểm đến huyền bí hấp dẫn nhiều khách du lịch, với cuộc sống bình yên. Xuất hiện lần đầu trong cuốn tiểu thuyết ra đời năm 1933 của tác giả James Hilton mang tên “Chân trời bị mất”, Shangri La là một cao nguyên trên đỉnh Himalaya, nơi các nàng tiên ở và lúc nào cũng bình yên, tươi sáng. Do vậy, nơi này thu hút khách du lịch tới tham quan với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang dã và nhiều tu viện Phật giáo nổi tiếng.


Shangri La sẽ là lựa chọn cho những người yêu thích khám phá Phật giáo.

4. Đá núi lửa Hawaii

Những loại đá kỳ lạ, ấn tượng có nguồn gốc từ loại đá bazan nóng chảy ở Hawaii, Mỹ, là kết quả của hoạt động phun trào núi lửa. Dung nham Pahoehoe chảy xuống sườn núi lửa hiền lành Hawaii tạo thành nhiều ống tự nhiên. Khi bề mặt dung nham bị làm lạnh trong không khí, lớp đá nóng chảy bên dưới tiếp tục chạy, tạo thành những ống dẫn. Những dòng chảy lớn thường sẽ tạo ra một loạt ống dẫn. Đây là loại dung nham trầm tích mảnh vụn, thô, dày với bề mặt rời rạc. Dòng chảy chạy theo dạng khối, với một khối lượng lớn, lộn xộn đất đá đổ dốc về phía trước cho đến khi tốc độ đột ngột giảm.

Vẻ đẹp kỳ lạ của đá núi lửa Hawaii.

5. Thành Troy, Thổ Nhĩ Kỳ

Theo sử thi Iliad, cuộc chiến kéo dài 10 năm đã diễn ra ở thành Troy là do Paris, hoàng tử thành Troy đã bắt cóc Helen, con gái của thần Zeus. Nhờ mưu trí của Odysseus, một con ngựa gỗ khổng lồ đã được làm, để mang quân Hy Lạp trà trộn vào và phá hủy thành Troy từ bên trong.

Qua hàng thế kỷ dài, các học giả đã tin rằng cuộc chiến thành Troy hoàn toàn là một truyền thuyết của người Hy Lạp. Nhưng đến cuối năm 1800, nhà khảo cổ Heinrich Schliemman đã phát hiện ra những tàn tích của thành Troy ở bờ biển phía Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Công trình này đã được công nhận là di sản 4.000 tuổi của UNESCO.

Vẻ đẹp cổ kính gắn với câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp khiến tàn tích thành Troy trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

6. Xanadu, Mông Cổ

Trong bài thơ “Kubla Khan”, thi sĩ Anh Coleridge mô tả Xanadu như một chốn hoang đường đẹp đến mức lý tưởng. Là một Di sản thế giới, du khách tới đây có thể tham quan các kênh đào và những tàn tích còn sót lại của những ngôi mộ, các cung điện và đền thờ.

Là nguồn cảm hứng cho các thi sĩ, vẻ đẹp bình yên, cổ kính của Xanadu luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới

7. El Dorado, Colombia

Nằm trong khu rừng già Amazon, El Dorado được biết tới như vương quốc của vàng. Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất trong các huyền thoại, El Dorado là một đế chế bí hiểm được tìm thấy ở các khu rừng Nam Mỹ. Theo truyền thuyết, ẩn khuất đâu đó trong khu rừng già Amazon của Nam Mỹ tồn tại một thành phố cổ xưa có rất nhiều vàng, nhiều đến nỗi đường xá và nhà cửa đều được dát vàng lấp lánh và người dân sống ở đó không còn xem nó là kim loại quý hiếm nữa. Tất cả những truyền thuyết, những tin đồn, những phát hiện và những lời kể của các nhân chứng đã thôi thúc nhiều đoàn thám hiểm lên đường để tìm kiếm thành phố bí ẩn này.

Không chỉ được mệnh danh là vương quốc vàng, El Dorado còn là nơi có những phát hiện vô giá về lịch sử, khảo cổ.

Những tưởng El Dorado, thành phố cổ đại chứa hàng núi vàng, chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã công bố bằng chứng về sự tồn tại của vàng nơi đây.

 

 

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc