Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Thiên đường tuyết trắng thơ mộng ở Mông Cổ
Nằm ở biên giới Mông Cổ, du khách có thể tìm tới Arxan, một điểm đến tuyết trắng tuyệt đẹp mỗi độ đông về.

Arxan nằm ở phía Đông Bắc của khu tự trị Nội Mông, với 8.000 dân cư sinh sống. Dù là thành phố nhỏ bé nhất Trung Quốc nhưng nơi đây vẫn khiến du khách bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn.

 

Do nằm ở vị trí cao so với mặt nước biển, thành phố có mùa đông dài lạnh giá và hầu như chẳng biết đến các tháng mùa hè. Tuyết ở Arxan bắt đầu rơi từ tháng 10 hàng năm và không tan chảy tới tận tháng 5 năm sau.

 

Được tạo hóa ưu đãi, Arxan tự hào với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, bao gồm những đồi tuyết trắng, suối nước nóng, đầm lầy, rừng nguyên sinh, vách núi, sông, hồ… Trong tiếng bản địa, “arxan” cũng có nghĩa là suối nước nóng thần thánh.

 

Arxan được mệnh danh là “dãy Apls của Trung Quốc” với rất nhiều đồi dốc tuyết trắng, thu hút những người đam mê bộ môn trượt tuyết không chỉ trong nước mà từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài trượt tuyết, tới Arxan, bạn còn có thể tham gia nhiều bộ môn khác như đá bóng hay đi mô tô địa hình trên tuyết. Các hoạt động thể thao này được tổ chức tại những khu resort trượt tuyết hay trong công viên quốc gia Shitanglin, một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Arxan, Nội Mông.

 

Thành phố tuyết cũng nổi tiếng là một trong số những điểm đến có khí hậu trong lành nhất đất nước này và được biết đến với khá nhiều loại rau gia vị độc đáo, làm nên hương vị đặc trưng, không thể trộn lẫn cho các món đặc sản nơi đây.

 

DiaOcOnline.vn – Theo Tri Thức Thời Đại


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc