Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Lễ hội treo hoa ở Cordoba
Cứ mỗi mùa xuân, vào đầu tháng 5, thành phố Cordoba ở miền nam Tây Ban Nha nổi bật trong sắc hoa nở rộ với những lễ hội đặc biệt khi thành phố bắt đầu những hoạt động kỷ niệm mùa xuân. Mở đầu là cuộc diễu hành mang tên “Battle of the Flowers”, tiếp đến là cuộc thi mang tên “Los Patios de Córdoba” hay “Fiesta of the patios”. Trong 2 tuần kế tiếp, người dân Cordoba mở rộng cửa vào sân nhà họ cho cuộc cạnh tranh khốc liệt sau đó chọn ra hành lang đẹp nhất.

Chủ nhà trang trí các ban công hoa văn kim loại với cây cối và hoa, chủ yếu là hoa nhài, phong lữ và cẩm chướng. Những thảm hoa, tranh ghép Hồi giáo thủ công, những tiểu cảnh nước nổi bật tô điểm cho các mảnh sân. Thông thường các khu sân và hành lang thuộc quyền sở hữu tư nhân và kín đáo, nhưng trong suốt lễ hội, khu vực này mở rộng cửa để mọi người tự do ngắm nhìn. Hành lang nhà ai đẹp và được chăm sóc tốt nhất được bầu chọn và người thắng cuộc không chỉ được một khoản tiền thưởng mà còn được công nhận uy tín và tán thưởng khi đạt giải.

Khí hậu Cardoba nóng và khô, và vì vậy nhà ởđây được xây dựng với khoảng sân giữa trong suốt quá trình lịch sử kể từ thời Roman. Nhưng người Ả rập mới là những người đã trang trí hành lang với cây cối và tiểu cảnh như một cách làm cho nhà mát mẻ. Có thể tìm thấy ở đây vài khu sân và hiên nhà có từ thế kỷ thứ 10, khi Cordoba là trung tâm của Al-Andalus, triều đại Khalif ở bán đảo Iberia và thành phố lớn nhất của nó với nửa tỉ dân.

Việc trang trí sân và hiên nhà ở thành phố này được xúc tiến bởi các vị Kitô hữu đã chinh phục thành phố này vào thế kỷ 13 và tiếp quản những căn nhà đẹp nhất. Khi thời kỳ phục hưng kết thúc, sân đón khách bắt đầu xuất hiện – nơi dành cho việc tiếp khách và giữ ngựa. Khu vực sân cũng có đường dẫn vào ngôi nhà gồm 2 tầng: tầng thấp hơn để ở vào mùa hè và tầng cao dành cho mùa đông. Vào thế kỷ 18 và 19, những phong cách trang trí có ảnh hưởng từ nước ngoài bất đầu xuất hiện trên sân và hiên nhà ở đây dưới dạng đá cẩm thạch, đài phun nước ở giữa, phòng trưng bày khép kín ở tầng trên…

Lễ hội trang trí sân nhà lần đầu được tổ chức bởi Tòa thị chính thành phố Cordoba vào năm 1918, với cuộc thi đầu tiên được bắt đầu vào năm 1921. Tuy nhiên, phải đến năm 1933 họ mới phổ biến những cuộc thi với các giải thưởng lớn. Giải thưởng được trao cho nhà nào có sân được trang trí và chăm sóc đẹp nhất. Có nhiều loại hình trang trí bao gồm truyền thống, hiện đại, tôn giáo, hồi giáo, gia đình, công đồng, nghệ thuật nước, nghệ thuật chiếu sáng, chủng loại hoa, bảo tồn kiến trúc…

 

(Theo diaoconline.com)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc