Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những đường hoa mười giờ rực rỡ nhất Việt Nam
Gần đây hình ảnh những dải đường hoa mười giờ rực rỡ trải dài xuất hiện trên mạng xã hội, các diễn đàn thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Một đường hoa mười giờ ở Long An. Ảnh Depplus

Một đường hoa mười giờ ở Long An. Ảnh Depplus

Hoa mười giờ nở rực rỡ nhất lúc 10 đến 11 giờ. Sau đây là con đường hoa đẹp nhất tại Việt Nam

Đường hoa mười giờ ở Tây Ninh

Chạy dọc theo những cánh đồng mía xanh tươi bạt ngàn là dải hoa 10 giờ rực rỡ với hai màu vàng đỏ xen kẽ. Dải hoa mười giờ này rộng hơn 1m kéo dài cả cây số nằm dọc theo ruộng mía. Hoa được trồng giúp đàn ong đến hút mật bay qua ruộng mía ăn sâu.

Ảnh nld.com.vn

Ảnh nld.com.vn

Đây là mô hình ruộng mía bờ hoa được xem là rất thành công của nông trường ở Tây Ninh. Là sản phẩm của Tập đoàn TTCS (Thành Thành Công) thuộc xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Nông trường Biên Hòa -Thành Long là điểm đầu tiên thực hiện mô hình với gần 15 km đường đã được trồng hoa mười giờ.

Ảnh nld.com.vn

Ảnh nld.com.vn

Mô  hình được triển khai từ tháng 2 năm nay không chỉ giảm sâu hại cho mía mà còn tạo hương sắc cảnh quan rất đẹp cho nông trường.

Toàn cảnh một đoạn đường hoa. Ảnh Báo Tây Nin

Toàn cảnh một đoạn đường hoa. Ảnh Báo Tây Ninh

Sau thành công ban đầu, mô hình này được nhân rộng sang các nông trường khác của Tập đoàn TTCS như nông trường Biên Giới, Bến Cầu, Tân Hà, Svay Riêng (Campuchia).

Vẻ đẹp của hoa ở nông trường. Ảnh Báo Tây Ninh

Vẻ đẹp của hoa ở nông trường. Ảnh Báo Tây Ninh

Việc trồng hoa dẫn dụ côn trùng ăn sâu bệnh cho các cánh đồng mía giúp làm giảm tối đa việc phun thuốc hóa học, hướng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường.

Và trong mùa vụ này, nông trường đang thử nghiệm trồng 20 ha mía công nghệ sạch (organic).

Rất nhiều đoàn tham quan từ tỉnh bạn đến thăm mô hình ruộng mía bờ hoa này. Hình ảnh bờ hoa mười giờ xuất hiện trên mạng xã hội cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đường hoa mười giờ trải dài 3 km ở Nam Định

Con đường bê tông bỗng trở nên lãng mạn, sống động bởi những bông hoa đủ sắc màu trải dài bên ruộng lúa xanh mướt.

Ảnh vnexpress.net

Ảnh vnexpress.net

Đấy là con đường ở  xóm 5 (xã Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định). Cách đây 2 năm, nhân dịp xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, người dân đã tiến hành trồng hoa suốt dọc nhiều chặng đường kéo dài tới 3 km.

Ảnh vnexpress

Ảnh vnexpress

Hoa 10 giờ dễ trồng, chỉ cắm cành vào là cây mọc rất nhanh, cây phát triển tốt vào mùa hè, hoa rực rõ nhất lúc 10 đến 11 giờ, mùa đông thì cây lụi.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc