Home » Ảnh đẹp » Tuyệt tình cốc – phiên bản Việt Chùa động Am Tiêm – Ninh Bình

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.

‘Tuyệt tình cốc’ phiên bản Việt ở Ninh Bình

Cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh, nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, động Am Tiên là điểm đến cuối tuần hợp lý.

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời.

 

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Do đó, nhiều khách khi đến đây đã ví động như Tuyệt tình cốc nổi tiếng trong phim Thần điêu đại hiệp.

 

Để vào được động, sau khi qua cổng bạn xuống một lối đi phía bên trái và tiếp tục leo qua hơn 200 bậc đá. Động có hình giống miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng.

 

Cảnh vật vừa nên thơ, vừa mang vẻ huyền bí, và du khách tới đây có thể tham quan miễn phí.

 

Chùa động Am Tiên được bao quanh bốn bề là núi, mang vẻ tĩnh mịch.

 

Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian sơn thủy hữu tình.

 

Có hai tuyến đường đi đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên.

 

Nếu muốn kết hợp tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến TP Ninh Bình, theo đại lộ Tràng An 10 km bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km nữa tới động Am Tiên.

 Ảnh: Phi Ba Ngơ

Má Lúm – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc