Home » Thời Trang - Điện Ảnh » Hè rực rỡ với dép xỏ ngón
Flip flop, hay còn gọi là dép xỏ ngón, là item mà bất cứ ai cũng có trong tủ đồ của mình mỗi dịp hè đến. Hãy cùng tìm hiểu lịch sử, xuất xứ, xu hướng và các tips của item này nhé!

Câu chuyện đằng sau flip flop

Flip flop là một món đồ quá quen thuộc, nhưng đằng sau nó là cả một câu chuyện dài về nguồn gốc, xuất xứ cũng như lịch sử phát triển. Cái tên flip flop được đặt theo âm thanh phát ra khi đôi dép tiếp xúc với mặt đất.

Ban đầu, flip flop được làm từ giấy cói.

Loại dép đặc biệt này có nguồn gốc ở Ai Cập cổ đại vào năm 4000 trước công nguyên, và đôi dép lâu đời nhất được biết đến đang được trưng bày tại bảo tàng Anh từ năm 1500 trước công nguyên. Đôi dép này được làm từ giấy cói, nhưng chỉ khi số lượng người sử dụng loại dép này nhiều lên, họ đã chế tạo ra đa dạng các vật liệu khác nhau để làm nên loại dép này.

Những đôi dép Flip Flop bắt nguồn từ đôi dép Zori của Nhật Bản.

Giấy cói và lá cọ là những vật liệu chủ yếu được sử dụng ở Ai Cập cổ đại, trong khi người Masai ở châu Phi lại lựa chọn chất liệu da sống. Ở Ấn Độ, loại dép này hầu hết được làm từ gỗ, còn ở Trung Quốc và Nhật Bản lại được làm từ rơm rạ. Ở thời hiện đại, hầu hết các nền văn hoá này đều đã chuyển sang các chất liệu da, cao su và hàng dệt khác chắc chắn hơn.

Flip flop hiện đại bắt đầu trở nên phổ biến tại Mỹ sau Thế chiến II. Những đôi dép này bắt nguồn từ đôi dép zori của Nhật Bản và những người lính đã mang chúng trở về Mỹ cùng với họ. Về sau, người Mỹ bắt đầu thiết kế flip flop với màu sắc và hoạ tiết tươi sáng hơn, sử dụng chúng để thuận tiện và thoải mái. Trong những năm 1960, flip flop đã trở thành một phần không thể thiếu trên các bãi biển California.

Các xu hướng của flip flop

Flip flop không hoàn toàn được coi là một mặt hàng thời trang cao cấp trong ngành công nghiệp thời trang, nhưng trên thực tế, flip flop vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng các tín đồ thời trang. Nắm bắt được điều đó, các nhà thiết kế ngày nay hằng năm vẫn cho ra mắt rất nhiều những mẫu mã kiểu dáng tạo nên những hot trend cho flip flop để đáp ứng được nhu cầu.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp thời trang, các chất liệu được đưa vào may mặc trang phục vô cùng đa dạng. Không chỉ quần áo, mà những món đồ phụ kiện như flip flop cũng rất phong phú trong chất liệu như da, cao su, nhựa hay kim loại. Mỗi chất liệu lại mang đến một phong cách và sự độc đáo riêng cho style thời trang của mỗi người lựa chọn.

Flip flop ngày càng nhiều sắc màu.

Flip flop được liệt vào danh sách là phụ kiện không thể thiếu khi kết hợp cùng với những trang phục mát mẻ của mùa hè. Bởi vậy, các nhà thiết kế vô cùng khéo léo khi đưa những xu hướng đang hot nhất vào những mẫu thiết kế flip flop năm nay. Có thể kế đến những mẫu nổi bật như flip flop đính đá, đinh tán; màu neon; hoạ tiết graphic; hoạ tiết kẻ sọc.

Một số hãng giày dép nổi tiếng cũng đã bắt kịp xu hướng và cho ra đời hẳn một bộ sưu tập Flip Flop với những hot trend cho hè này. Có thể kể đến những thương hiệu lớn đó như Havaianas, Fitflop, Ipanema, Hotflops, Ripples Rio Punch, Melissa, Sanuk, và Olukai.

Tips dành cho các “tín đồ” flip flop

Mỗi dịp hè đến, flip flop là một sự lựa chọn lý tưởng. Các mùa khác trong năm là thời điểm dành cho những đôi giày thể thao, bốt, giầy cao cổ, giầy cao gót thì mùa hè là lúc bạn dành cho đôi chân sự thoải mái và dễ chịu nhất. Mách bạn một số tips để có một bộ trang phục kết hợp hoàn hảo nhất với flip flop.

Flip flop hợp nhất với một chuyến đi biển. Không ai muốn mang một đôi giày cao gót để đi trên bãi cát, hay đi một đôi giày thể thao xuống nước cả. Vì thế flip flop là sự lựa chọn tối ưu nhất đi cùng một bộ bikini và một chiếc mũ rộng vành. Trông bạn sẽ rất “cool” trên bãi biển với sự kết hợp này. Bạn cũng nên chú ý một chút đến việc chọn một đôi flip flop không thấm nước.

Không chỉ dành cho chuyến đi biển, bạn hoàn toàn có thể kết hợp flip flop cùng trang phục thường ngày. Những item có thể đi cùng flip flop có thể kể đến là short jeans, áo pull, áo T-shirt, váy maxi, hay bất kì trang phục thường ngày nào khác. Flip flop kết hợp với trang phục thường ngày sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài năng động trong những ngày hè.

Giờ thì bạn hãy sắm ngay cho mình một đôi flip flop và trải nghiệm mùa hè của mình.

Dịu dàng cùng maxi hay áo voan bay bổng.
Hoặc thoải mái cùng quần jeans.
Thích hợp cho những chuyến đi biển.

Theo Tiin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc