Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Hoa hậu Anastasia Lin lên tiếng về nhân quyền tại Nghị viện Châu Âu

Thế giới biết đến Anastasia Lin là một hoa hậu dành cả sự nghiệp và tâm huyết chiến đấu cho vấn đề nhân quyền tại Trung Quốc. Nhờ có sự góp sức của cô mà cả thế giới có thể biết được sự thật về nhân quyền và nạn mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc. Tuy sống ở Canada nhưng có lẽ những cố gắng và việc làm của cô sẽ mang lại hy vọng cho tương lai của Trung Quốc.

Hoa hậu thế giới Canada lên tiếng về tội ác mổ cướp nội tạng tại Nghị viện Châu Âu

Vừa qua (29/6),  Nghị viện Châu Âu đã tổ chức phiên điều trần lấy ý kiến về việc chính quyền Trung Quốc mổ cướp nội tạng các tù nhân lương tâm. Phiên điều trần còn có sự tham dự của Hoa hậu thế giới Canada Anastasia Lin cùng ba nhà điều tra độc lập: Luật sư nhân quyền David Matas, nguyên Quốc vụ khanh Canada David Kilgour và nhà báo điều tra người Mỹ Ethan Gutmann.

https://www.youtube.com/watch?v=LKi0u32vDHQ

Tại phiên điều trần, ba nhà điều tra đã trình bày báo cáo mới nhất của họ cho thấy có đến 1,5 triệu người đã bị chính quyền Trung Quốc giết hại để lấy nội tạng. Những kết quả điều tra của báo cáo này đã gây ra một ‘cơn bão’ trong giới truyền thông quốc tế.

Hoa hậu Anastasia Lin. Ảnh Google

Hoa hậu thế giới Canada Anastasia Lin cho biết: “Tôi biết vấn đề này từ cách đây 10 năm, thời gian đó tôi chưa hiểu lắm mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Sau này khi đóng phim ‘Dao máu’ được nhận vai người bị hại mổ cướp nội tạng tôi mới ý thức được sự đáng sợ của tội ác này, chúng ta phải sớm tìm cách chấm dứt nó”.

Chia sẻ ý kiến về biện pháp ngăn chặn tội ác, hoa hậu thế giới Canada Anastasia Lin nói: “Cộng đồng quốc tế cần cùng nhau lên tiếng để góp phần hạn chế tội ác. Khi quốc tế truy cứu những bác sĩ tham gia tội ác, đưa họ vào danh sách đen và hạn chế cấp visa cho họ ra nước ngoài thì điều đó sẽ khiến họ phải sợ hãi. Vì thế tôi đề nghị phải lên danh sách các bác sĩ ngoại khoa từng tham gia vào tội ác này để hạn chế họ xuất cảnh”.

Cô Anastasia Lin hy vọng có thể đóng góp công sức nhiều hơn để ngặn chặn tội ác. Cô nói: “Hoa hậu mang sứ mệnh truyền bá cái đẹp. Còn gì đẹp hơn là làm từ thiện và cứu mạng con người? Tôi hy vọng mình có thể đóng góp được nhiều công sức hơn. Tôi sẽ đi khắp nơi trên thế giới để nói về tội ác mổ cướp nội tạng này. Bộ phim điện ảnh mới ‘Dao máu’ chuẩn bị phát hành, theo kế hoạch sẽ được công chiếu tại Anh vào tháng 9, sau đó sẽ chiếu tại nhiều quốc gia khác nữa”.

Nhiều nghị sỹ của Nghị viện Châu Âu cũng lên án mạnh mẽ tội ác mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc. Nghị sỹ Peter Liese của Đức tin rằng Liên minh Châu Âu cần có trách nhiệm ngăn chặn tội ác mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc. Nghị sỹ Tomas Zdechovsky từ Cộng hòa Séc kêu gọi các nhà lập pháp không bỏ cuộc trong cuộc chiến chống lại hành vi bạo ngược này.

Nghị sỹ Tunne Kelam cho rằng Châu Âu không thể phớt lờ tội ác này chỉ vì mối quan hệ kinh tế với Trung Quốc. Ông Kelam là một trong những nghị sỹ bảo trợ cho một nghị quyết trước kia của Liên minh Châu Âu lên án việc Trung Quốc mổ cướp nội tạng,

Osla

Theo tinhhoa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc