Home » Xã hội » Cảnh giác với chiêu ‘trừ quỷ, bắt ma’ của người Trung Quốc

Một số đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc giờ trò trừ ma, bắt quỷ để lừa đảo nhiều người dân.

Kịch bản hoàn hảo..

Ngày 17/8, cơ quan CSĐT công an Q.11 phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM tiến hành bắt giữ 5 đối tượng người Trung Quốc để làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”

Các đối tượng này gồm: Liu Qiu Di, Liu Jin Qing, Wu Cang Ping, Liu Mao Qiu và Zhang Xue Yong. Theo cơ quan công an, các đối tượng trên nhập cảnh vào Việt Nam từ giữa tháng 6/2010 và đến nay chúng đã giở trò trừ quỷ, bắt ma, giải hạn…nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân tại địa bàn TP.HCM.

Các thành viên trong một nhóm người Trung Quốc bị bắt giữ khi giở trò trừ quỷ, bắt ma để lừa đảo tại địa bàn Q.11, TP.HCM. Ảnh: Đàm Đệ

Trình báo của bà L.L (SN 1958, ngụ Q.11, TP.HCM), vào ngày 23/6 khi đang đi công việc tại Chợ Thiếc (Q.11) thì đối tượng Liu Jin Qing tiếp cận làm quen, hỏi bà L khu vực bán thuốc để chữa bệnh cho người thân. Cùng lúc này, đối tượng Wu Cang Ping cũng có mặt, như một người qua đường, tham gia vào câu chuyện dở dang giữa bà L. và Liu Jin Qing.

Trong lúc trao đổi qua lại, Wu Cang Ping nói mình có biết chỗ bốc thuốc để chữa bệnh và nên rủ bà L cùng Liu Jin Qing đến gặp “thầy” Liu Qiu Di (thực chất là đồng bọn của chúng). Trong lúc tư vấn bốc thuốc, thầy Liu Qiu Di bất ngờ xem chỉ tay và phán bà L đang bị ma chê, quỷ ám.

“Thầy” phán rằng, bà L phải về nhà mang toàn bộ tài sản, vàng bạc đến giải hạn nếu không người nhà sẽ gặp nạn và qua đời.

Do mê tín, bà L đã đồng ý để “thầy” giúp giải hạn và nhanh chóng chạy về nhà lấy tiền mặt, khoảng 9 triệu, cho vào túi ni-long rồi quay lại gặp “thầy”.

Tại đây, chúng lấy túi ni-lon làm bùa phép, rồi trả lại túi tài sản cho bà L. Khi ra về thầy Liu Qiu Di còn “khuyến mãi” cho bà L một chiếc túi ni-lon khác chứa bùa phép và không quên dặn bà L “khi về đến nhà mới được mở 2 túi ra nếu không bùa sẽ không linh nghiệm”. Sau đó nhóm người Trung Quốc đón 1 taxi, mất dạng…

Đi được một đoạn, bà L mở túi ni-lon ra kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số tiền chứa bên trong đã bị các đối tượng đánh tráo từ lúc nào. Bà L lập tức truy hô, rồi cùng nhiều người dân truy đuổi chiếc taxi, tóm gọn các đối tượng lừa đảo người Trung Quốc, giao cho công an địa phương xử lý.

Còn nhiều băng nhóm lừa đảo khác

Theo một cán bộ điều tra, trò lừa đảo bằng chiêu trừ quỷ, bắt ma để trộm tài sản chỉ mới xuất hiện tài TP.HCM, tuy thủ đoạn rất ngô nghê nhưng nhiều người dân vẫn “sập bẫy” như thường.

Nạn nhân mà các băng nhóm lừa đảo nhắm vào chủ yếu là người quốc tịch Trung Quốc sinh sống tại TP.HCM hoặc người Việt gốc Hoa, nói tiếng Quảng Đông và tập trung chủ yếu ở địa bàn Q.6, Q.5 và Q.11.

Tang vật mà các đối tượng người Trung Quốc dùng để làm bùa phép nhằm lừa đảo những người dân nhẹ dạ cả tin. Ảnh: Đàm Đệ

Theo cơ quan CSĐT, hiện còn nhiều băng nhóm người Trung Quốc đang hoạt động tại địa bàn TP.HCM với chiêu lừa tương tự.

Cụ thể, vào tháng 6/2009 bà H.T (ngụ Q.11) bị một số đối tượng người Trung Quốc tiếp cận làm quen, sau đó chúng phán rằng: “chỉ trong vòng 3 ngày nữa, con bà sẽ bị nạn, nên giải hạn để tránh hậu họa…”

Tin lời, bà H.T chạy về nhà gom góp lượng lớn tài sản, khoảng 60 triệu đồng, mang đến một ngôi nhà trên đường Phó Cơ Điều, P.6, Q.11 để “thầy” làm phép. Nhưng sau đó bằng thủ thuật tinh vi, nhóm người Trung Quốc đã cuỗm sạch số tài sản trên.

Hay vụ lừa đảo xảy ra vào đầu tháng 4/2010, một nhóm gồm 3 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc cũng bị bắt giữ, trong đó tên Ren Juying được xác định là đối tượng cầm đầu.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 3/4, trong khi đi mua hàng ở chợ Bình Thới (Q.11) bà N.H.T (SN 1954, ngụ Q.11) được 3 người Trung Quốc làm quen, rủ đến gặp ông “thầy” họ Cao gần đó để chữa bệnh. Tại đây, cũng với chiêu lừa tung tin nhảm, yêu cầu làm phép giải hạn để tai qua nạn khỏi, chúng đã chiếm đoạt của bà T 10 triệu đồng và 1 chỉ vàng. Tuy nhiên, bà T đã phát hiện kịp thời, truy hô và cùng quần chúng bắt giữ 3 người Trung Quốc nói trên.

Trước thực trạng xuất hiện những băng nhóm người Trung Quốc lừa đảo với thủ đoạn mang sắc màu mê tín dị đoan, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã lên tiếng đề nghị người dân cảnh giác. Theo đó, người dân không nên tin những lời phán mê tín, các trò bùa phép. Trường hợp phát hiện có một hoặc nhiều người Trung Quốc tiếp cận ai đó để rủ nhau đi tìm “thầy” giải hạn, trừ ma, bắt quỷ…nên sớm trình báo cơ quan công an địa phương gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Đàm Đệ

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc