Home » Ảnh đẹp, Giải trí » 7 hang động đáng kinh ngạc trên thế giới
Những thay đổi về thời tiết, những cơn địa chấn, những tác động của thiên nhiên… qua thời gian dài đã tạo nên những hang động tự nhiên tuyệt vời trên thế giới khiến con người phải kinh ngạc.

1) Động pha lê (Mexico)- động pha lê tự nhiên lớn nhất thế giới

Nổi tiếng là một hang động pha lê của Mexico, Cueva de los Cristales (Cave of Crystals) là hang động có pha lê tự nhiên lớn nhất thế giới với những rằm pha lê trong suốt cao 11m. Nằm sâu bên trong ngọn núi Naica và dưới mặt đất 290m, hang động này có hình móng ngựa mà chất liệu chủ yếu là đá vôi, rộng 10m, dài 30m.

0804100

Các cơn địa chấn xảy ra cách đây khoảng 26 triệu năm đã tạo nên ngọn núi Naica, bao phủ lên nó một lớp thạch cao khan rất dày. Khi magma nguội đi, nhiệt độ hạ xuống, lớp thạch cao bắt đầu phân hủy, hòa vào nguồn nước muối sulfat và canxi. Qua nhiều năm tháng (hàng triệu năm), hỗn hợp đó trở thành lớp trầm tích lắng lại trong các động và tạo thành những khối pha lê khổng lồ như ngày nay.

2) Động Majlis al Jinn (Oman) – hang động rộng lớn thứ hai thế giới

080410001

Majlis al Jinn là hang động rộng lớn thứ hai trên thế giới, tọa lạc ở vùng núi Selma Plateau, cách mực nước biển 1600m, thuộc vương quốc Oman. Hang động này được phát hiện ra vào năm 1983 bởi Don Davidson, một nhà địa chất nghiên cứu các nguồn nước ở Oman. Davidson qua đời một cách bí hiểm sau đó khoảng 10 năm khi ông rời Oman đi chinh phục dãy núi Andes.

080410002

Để vào được hang động này, người ta phải dùng dây thừng trèo xuống thông qua một cái lỗ trên mặt đất. Chiều cao bên trong của hang động dao động từ 120 đến 150m, các tầng hang có thể cao đến 300m và hang động này rộng đến nỗi nó có thể chứa vừa kim tự tháp Giza của Ai Cập.

3) Động Waitomo Glowworm (New Zealand)- thiên đường của những con đom đóm
Động Waitomo Glowworm thuộcNorth Island, New Zealand được nhiều người biết đến vì đây là nơi cư ngụ của hàng triệu con đom đóm – loài đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa. Những con đom đóm trong hang động này nhả tơ, chăng tổ trên trần động, sau đó chúng treo mình trên những sợi tơ mỏng manh đó và phát sáng. Ban đêm, du khách đến đây thưởng ngoạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một thiên đường tràn ngập ánh sáng kỳ diệu.

080410004

Mặc dù nhìn ngắm ánh sáng phát ra từ những chú đom đóm này là một điều thú vị nhưng nhiều người quan niệm rằng đom đóm phát sáng là một điềm gở và trông những đốm sáng lập lòe như những hồn ma lang thang trong hang động như thể đang tìm kiếm cái gì đó.

4) Động Eisriesenwelt Ice (Áo) – động băng đá lớn nhất thế giới

080410005

Trên thế giới có rất nhiều động băng đá nhưng quần thể hang động Eisriesenwelt ở Áo là hang động băng đá lớn nhất mà con người biết đến. Eisriesenwelt nằm trong lòng dãy núi Tennengebirge gần Salzburg và trải dài 40km. Vì đây là một hang động vô cùng rộng lớn và ngoắt nghéo như một mê cung nên chỉ có một phần nhỏ của quần thể động băng này được mở cửa đón du khách. Bất kỳ ai đến đây cũng có cảm giác khác lạ so với những hang động khác mang lại cho họ, cứ ngỡ như bị lạc vào một thế giới hoàn toàn khác – một thế giới mà họ không thể không ngừng khám phá.

5) Động ma (Venezuela)

080410006

“Cueva del Fantasma” theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “động ma” là một hang động lớn đến mức 2 chiếc máy bay trực thăng có thể tự nhiên “tung hoành” ngang dọc trong đó. Điểm đặc biệt nhất của động ma là thác nước đổ từ đỉnh núi, qua hang, xuống một hồ nhỏ bên dưới. Đây cũng là nơi mà người ta phát hiện ra nhiều loài động vật lạ như loài ếch có tên khoa học Colostethus.

6) Động Fantastic Pit (Mỹ) – hang động sâu nhất châu Mỹ

080410007

Chiều sâu của Fantastic Pit lên đến gần 180m khiến nó trở thành hang động sâu nhất tại châu Mỹ mà con người phát hiện ra từ trước đến giờ. Người ta đã đo được rằng phải mất 8 giây thì một viên đá được thả từ trên miệng hang mới chạm được xuống đáy động.

7) Động Dongzhong (Trung Quốc) – trường học trong hang duy nhất của thế giới

080410008

Không những nổi tiếng là một hang động vô cùng thú vị mà Dongzhong còn là trường học của vài chục đứa trẻ. Đây là nơi hàng ngày các em học sinh cấp 1 tại làng Miao thuộc huyện Ziyun, tỉnh Guizhou, Trung Quốc đến để học chữ. Toàn bộ những vách đá bao quanh hang động là những kiệt tác điêu khắc tuyệt vời được tạo ra bởi gió, nước và những cơn địa chấn.

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc