Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Trong 12 tháng tới, cổ phiếu là lựa chọn đầu tư tốt hơn vàng
Nhiều chiến lược gia nổi tiếng khuyên nhà đầu tư Mỹ nên tăng cường nắm giữ cổ phiếu.

Các chuyên gia chiến lược về phân phối tài sản đã không dễ đưa ra lời khuyên trong những năm gần đây. Họ phải ứng phó với những biến động về giảm phát, suy thoái, thị trường chứng khoán giảm điểm sâu và sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều nền kinh tế.

Tuy nhiên đối với năm 2011, nhiều chiến lược gia cho rằng thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 2 con số, họ khuyên nhà đầu tư nên chuẩn bị đón đầu đợt sóng mới.

Ông Joe Zidle, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư toàn cầu tại Bank of America Merrill Lynch, cho rằng: “Tăng trưởng lợi nhuận của nhóm công ty thuộc S&P 500 đang tăng lên. Thị giá cổ phiếu ở mức thấp.”

65% danh mục đầu tư có mức rủi ro trung bình của Merrill Lynch hiện là cổ phiếu trong khi đó con số chuẩn thông thường là 60%. Ông Zidle dự báo tăng trưởng lợi nhuận đạt 18% trong 12 tháng tới.

Trong khi đó, phần lớn các chiến lược gia không đánh giá cao trái phiếu bất chấp nhiều nhà đầu tư mua mạnh trái phiếu trong thời gian gần đây. Nhà đầu tư không đánh giá cao trái phiếu bởi lợi suất thấp và lo lắng về lạm phát. Trái phiếu chỉ còn chiếm chưa đến 30% danh mục đầu tư trong khi thông thường con số này ở mức 40%.

Chiến lược đầu tư dài hạn bao giờ cũng tính đến việc phân chia danh mục đầu tư cho phù hợp, nhà đầu tư sẽ chuyển hướng phần nhỏ của danh mục đầu tư, từ 5 đến 10%, để tận dụng tốt yếu tố thay đổi của kinh tế và thị trường.

Trong bối cảnh kinh tế kém, trái phiếu được chuộng. Ngược lại, cổ phiếu dẫn đầu sự phục hồi của thị trường. Tuy nhiên, từ cuối năm 2009 đến nay, khoảng 17 tỷ USD đã bị rút ra khỏi thị trường chứng khoán Mỹ.

Chuyên gia Sam Stovall, trưởng bộ phận đầu tư cổ phiếu tại S&P, nhận định: “Kinh tế sẽ bắt đầu khá lên nhưng hồi phục theo hình chữ U chứ không phải chữ V. Kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng 1,8% trong năm 2011 trong khi đó mức tăng trưởng của nhóm thị trường mới nổi đạt 6,1%.

Tuy nhiên, các công ty Mỹ thuộc S&P 500 sẽ vẫn kinh doanh tốt bởi họ thu được tới 40% lợi nhuận từ bên ngoài biên giới nước Mỹ.

Theo cafef.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc