Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » 20h tối nay, trao giải Nhân tài Đất Việt 2010

20h tối nay 21/11, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2010 sẽ được tổ chức tại Cung văn hoá hữu nghị Việt – Xô. Tất cả đang hồi hộp đón chờ giây phút quan trọng nhất của chặng đường Nhân tài Đất Việt 2010

Qua chặng đường 6 năm, Nhân tài Đất Việt ngày càng lớn mạnh, được không chỉ lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao mà Giải thưởng đã thực sự trở thành sân chơi lớn, là bệ phóng tốt cho các sản phẩm công nghệ thông tin.

20h tối nay, trao giải Nhân tài Đất Việt 2010
Nhân tài Đất Việt 2010 được chính thức phát động tạiHà Nội ngày 15/4.

Ngay từ khi phát động tại Hà Nội ngày 15/4, Giải thưởng đã nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như sự quan tâm của đông đảo người đam mê công nghệ thông tin. Tại buổi lễ phát động ở Hà Nội, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh những điểm mới của Giải thưởng năm nay.
Nhà báo Phạm Huy Hoàn – Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Giải thưởng được chính thức mở rộng sang lĩnh vực mới: Giáo dục – Khuyến học. (Tuy nhiên, sau đó, do Bộ Giáo dục – Đào tạo và Hội Khuyến học chưa thống nhất được quy chế cũng như tiêu chí xét giải nên năm nay chưa thế tiến hành).
Năm nay cũng là năm đầu tiên Giải thưởng được mở rộng sang lĩnh vực Y học với sự bảo trợ của Bộ Y tế. Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng khoa học để lựa chọn và đề cử cho Ban tổ chức tiến hành trao giải đêm nay.

20h tối nay, trao giải Nhân tài Đất Việt 2010
Các phóng viên khu vực miền Trung tại Đà Nẵng rất quan tâm đến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Theo nhà báo Phạm Huy Hoàn, việc chia đối tượng tham dự lĩnh vực CNTT làm 2 miền không những tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cả BTC và các thí sinh mà còn góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo, sự nỗ lực cống hiến cho quê hương mình của các thí sinh.
Ngày 20/5, Nhân tài Đất Việt 2010 được giới thiệu tại Đà Nẵng. Các câu hỏi của những phóng viên đến tham dự buổi họp báo đều tập trung xoay quanh những nét mới của Giải thưởng năm nay.
TS. Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, lý giải nguyên nhân chia đối tượng tham dự lĩnh vực CNTT thành 2 miền: “Hàng năm, tỉ lệ các sản phẩm tham dự và đoạt giải của TPHCM ngang với Hà Nội. Tuy nhiên, việc Hội đồng Giám khảo chỉ tổ chức chung khảo ở Hà Nội cũng đã hạn chế nhiều sự nhiệt tình tham dự của khu vực TPHCM nói riêng và cả khu vực miền Nam nói chung. Việc cạnh tranh theo miền sẽ đỡ khốc liệt hơn là cạnh tranh với cả nước nên sẽ thu hút được nhiều sản phẩm tham dự hơn”.
101121002
Nhiều câu hỏi của các PV tại TPHCM xoáy sâu về những nét mới của Giải thưởng năm nay.

Tại buổi phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở TPHCM hôm 25/5, một lần nữa nhà báo Phạm Huy Hoàn khẳng định sự lớn mạnh về uy tín của Giải thưởng trong suốt chặng đường 6 năm qua: “Nhân tài Đất Việt trở thành một giải thưởng lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm, xã hội tiếp sức và được nhiều nhà tài trợ. Các công trình được trao giải đã được triển khai, phục vụ đời sống, xã hội và đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước”.
PGS. TS Dương Anh Đức – Phó hiệu trưởng trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM, chia sẻ: “Ban giám khảo rất mong muốn bằng sự công tâm của mình sẽ phát hiện những cá nhân đã góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của đất nước”.
Tiếp tục chuyến “hành trình” của mình, ngày 27/5, Nhân tài Đất Việt 2010 đã được phát động tại Cần Thơ và nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu thích CNTT.
TS Trương Minh Nhật Quang – Giảng viên Trung Tâm Đại học Tại chức Cần Thơ, thí sinh có sản phẩm “Phần mềm diệtvirusD32” lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2009, nói: “Ở Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, các năm trước số thí sinh tham gia còn khiêm tốn, nhiều thí sinh chưa có kinh nghiệm giới thiệu sản phẩm CNTT”.

101121003
Tại Cần Thơ, Giải thưởng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người đam mê công nghệ thông tin.

TS Nhật Quang cho biết thêm: “Nhân tài Đất Việt là sân chơi, là bệ phóng tốt cho sản phẩm CNTT. Vì vậy, ở vùng đất mà CNTT phát triển còn khiêm tốn như đồng bằng sông Cửu Long thì việc khuyến khích nhiều thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo ra sinh khí mới trong lĩnh vực Công nghệ”.
Nhà báo Phạm Huy Hoàn, khẳng định sự kỳ vọng cao của BTC vào những sản phẩm tham dự của các tác giả mọi miền đất nước và đặc biệt là kỳ vọng rất nhiều vào thí sinh vùng ĐBSCL.
Nhân tài Đất Việt đã đi gần hết chặng đường 2010. Những giây phút được chờ mong nhất đang đến gần, tất cả đang hồi hộp chờ đợi. Ai là người bước lên bục vinh quang vẫn còn là một điều bí mật.
Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2010 được tổ chức tại Cung văn hoá hữu nghị Việt – Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình việt nam và tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử Dân trí.

101121004
Hình ảnh đêm tổng duyệt Nhân tài Đất Việt 2010 hôm qua 20/11– tất cả đã sẵn sàng.

Tiến Nguyên
Theo tin247
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc