Home » Xã hội » Cầu gãy, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Mưa lũ kéo dài mấy ngày qua khiến giao thông tại các tỉnh miền Trung bị cô lập, hàng trăm ngôi nhà có nguy cơ chôn vùi vì xuất hiện hiện tượng sạt lỡ.

Đêm 17/11, Cầu treo bắt qua sông Rin thuộc xã Sơn Thuỷ, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi bị đứt dây néo, sàn cầu rơi xuống sông làm cho 300 hộ dân ở 2 thôn Tà Bần và Tà Bi, xã Sơn Thuỷ bị cô lập.

Chính quyền xã Sơn Thuỷ làm rào chắn và biển báo hai bên cầu tránh tai nạn. Điều động thuyền ở địa phương chở bà con và học sinh đi học.

Cầu gãy, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Trâu chết vì bị điện giật

Khoảng 8h ngày 18/11, một đàn trâu đi ngang qua trụ điện tại xóm 3, thôn Mỹ Thạch Đông, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) thì bỗng nhiên 2 con đi gần nhất lăn đùng ra chết, số còn lại thì hoảng loạn chạy tứ tung. Đây là 2 con trâu của anh Ngô Văn Nầy (40 tuổi), ở thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ.

Ngày hôm nay, lượng mưa tại các huyện phía bắc tỉnh Bình Định đã giảm đáng kể nên nước các sông An Lão, Lại Giang đã rút dưới báo động 2, mọi hoạt động trở lại bình thường.

Cũng trong đêm 17/11, ông Nguyễn Văn Đông, 47 tuổi ở thôn Ca Công, xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn trên đường đi thăm người ốm bị nước cuốn trôi, sáng nay mới tìm được xác.

Như vậy đợt mưa lũ 2 ngày nay, tỉnh Bình Định có 5 người chết. Tại thành phố Quy Nhơn và các huyện phía nam tỉnh Bình Định từ tối qua đến chiều nay có mưa lớn, làm cho mực nước lũ trên sông Kôn vượt báo động 3, gây ngập nặng nhiều khu dân cư thuộc vùng khu đông 3 huyện An Nhơn, Tuy Phước và Phù Cát.

Cầu gãy, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Cầu treo Sơn Thủy bị sập

Hiện, tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai việc di dời dân ở các vùng bị ngập sâu đến nơi an toàn và cứu trợ lương thực, nước uống cho các vùng bị nước lũ cô lập.

Tại tỉnh Phú Yên, chiều nay các hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên như Sông Hinh, Song Ba Hạ, Krông Hnăng đồng loạt xả lũ với tổng lưu lượng gần 4.000 mét khối mỗi giây.

Nước lũ đổ về kết hợp với triều cường làm mực nước sông lên nhanh, riêng sông Kỳ Lộ đã vượt báo động 3. Có 8 xã phía bắc huyện Tuy An, vùng ven sông của thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân bị nước lũ chia cắt giao thông và ngập một số thôn xóm vùng thấp.

Cầu gãy, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Người dân chèo thuyền giữa mênh mông nước

Cầu gãy, hàng trăm hộ dân bị cô lập

Nước ngập nhà dân

Tại xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tình trạng lún sụt đất tiếp tục diễn ra trên diện rộng. Hàng trăm ngôi nhà tại các thôn Phong Thái, Quang Thuận và Vĩnh Xuân đã bị nứt tường, nứt gãy nền, có thể đổ sập bất cứ lúc nào; người dân phấp phỏng lo âu khi hiện tượng lún sụt ngày một lan rộng.

Còn tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, đến nay trời đã tạnh hẳn mưa, nước lũ xuống mức báo động một và đang tiếp tục giảm nhanh. Chính quyền địa phương và người dân vùng lũ đang khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Lốc xoáy bất ngờ đổ bộ Đắc Nông

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã kéo sập và tốc mái 12 căn nhà, làm 1 người bị thương và hư hại nhiều diện tích cà phê, tiêu, cây ăn quả tại thôn Quảng An.

Khoảng 17h ngày 17/11, tại thôn Quảng An, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắc Rlấp, tỉnh Đắc Nông xảy ra trận lốc lớn.

Chị Võ Thị Diễm, người bị thương nặng do nhà sập, vẫn đang được cấp cứu tại BVĐK huyện Đắc Rlấp.

4 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn hiện đang tạm thời được bố trí ở nhờ nhà hàng xóm, hội trường thôn hoặc dựng nhà tạm trong thời gian chờ đợi dựng lại nhà mới.

Chủ tịch UBND xã Đạo Nghĩa, ông Phạm Minh Thu cho biết, hôm nay, chính quyền địa phương cùng với người dân đã giúp đỡ các gia đình sửa chữa lại nhà cửa để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

GIANG UYÊN


Theo zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc