Home » Xã hội » Xe máy, xe đạp vẫn “chạy đua” với ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Kể từ hôm nay 15/11, phần đường cao tốc trên Đại lộ Thăng Long chỉ dành cho ô tô. Mô tô, xe thô sơ, xe buýt được hoạt động ở tuyết đường gom. Tuy nhiên sáng nay, các loại phương tiện bị cấm vẫn vô tư chạy vào đại lộ.
camxe1
Lực lượng thanh tra chốt chặn đầu Đại lộ Thăng Long để phân luồng giao thông
Từ 6 giờ sáng nay, thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã chốt chặn ở các nút giao cắt và tuyến đường gom của Đại lộ Thăng Long. Những tấm bảng phân luồng giao thông quy định Đại lộ Thăng Long chỉ dành cho ô tô cũng được dựng lên.
Theo hướng dẫn của lực lượng thanh tra giao thông, làn 1, làn 2 có tốc độ 80km/h; làm 3 có tốc độ 60km/h; làn 4 dành riêng cho việc dừng xe khẩn cấp. Trên hai dải đường gom (đường đô thị) được tổ chức giao thông như đường trong đô thị trong đó xe máy, xe thô sơ chạy hai chiều.
Tuy nhiên, do còn bỡ ngỡ với cách phân luồng này nên các phương tiện như xe máy, xe buýt… vẫn hướng đầu chạy trực tiếp vào phần đường cao tốc dành cho ô tô. Khi thanh tra giao thông chỉ gậy hướng dẫn quay đầu lái xe “giật mình” biết vi phạm giao thông.
Một số tuyến đường gom do không bố trí lực lượng thanh tra chốt chặn, hướng dẫn người dân đi lại, thì các lái xe vẫn “phóng tít” vào đại lộ.
camxe2
camxecu
Nhiều lái xe vẫn lao thẳng vào đại lộ

camxe5
Những điểm không có thanh tra chốt chặn, các xe vẫn đi vào đại lộ từ tuyến đường gom
camxe6
Xe buýt cũng vi phạm quy định
camxe7
Xe máy “chạy đua” với ô tô
camxe8
Vào bên trong đại lộ, nhiều người mới biết mình vi phạm và tìm lối thoát
camxe9
Xe đạp vẫn xuyên qua dải phân cách
camxe10
“Hồn nhiên” dựng xe máy chở cồng kềnh trên đại lộ.
Quang Phong
Theo dantri

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc