Home » Xã hội » Cướp túi hàng hiệu, ngồi tù 10 năm
Cướp giật chiếc túi xách của một phụ nữ có giá trị gần 300 triệu đồng, Dương và Tú chưa kịp vui mừng thì đã sa lưới pháp luật.

Vụ cướp “đậm” nhất mà Nguyễn Văn Dương, sinh 1985 trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Đỗ Minh Tú sinh 1990, trú tại Trần Quý Cáp, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội thực hiện vào tối ngày 6/9.

Cướp túi hàng hiệu, ngồi tù 10 năm

Dương và Tú tại cơ quan điều tra.

Dương lấy chiếc xe máy tháo biển kiểm soát rồi chở Tú đi lòng vòng với mục đích cướp tài sản. Khi đến phố Nhà Chung thấy hai phụ nữ đi xe máy Honda SCR màu trắng, người phụ nữ ngồi sau cầm một túi xách màu xanh hiệu Chanel, Dương bám theo xe chờ đợi thời cơ để Tú giật chiếc túi xách. Khi đến trước số nhà 46B phố Lý Thường Kiệt, Dương lái xe áp sát còn Tú nhanh chóng giật chiếc túi rồi phi thẳng về nhà trọ của Dương ở số 30 ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội.

Trên đường chạy về nhà trọ, Tú ngồi sau, mở túi và biển thủ 10 ngàn USD (tương đương 194,750 triệu đồng), không cho Dương biết.

Về đến nhà trọ của Dương, lúc này có Nguyễn Lai Ngọc là bạn gái của Dương. Cả 3 cùng mở túi xách, bên trong có số tiền 39 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng trắng, 2 điện thoại Iphone màu trắng, đen, 1 điện thoại Nokia E90. Cả ba chia nhau.

Chiếc túi xách và ví hiệu Chanel cùng chiếc điện thoại Nokia E90, Dương đưa cho Ngọc sử dụng, 2 chiếc điện thoại Iphone, Tú và Dương chia nhau sử dụng. Chiếc dây chuyền vàng trắng bán được 6 triệu đồng, hai bị cáo chia nhau ăn tiêu hết.

Chưa kịp ăn mừng, Tú và Dương bị công an bắt giữ cùng tang vật vụ án trong người. Cơ quan công an xác định, tổng số tài sản mà Tú và Dương cướp giật được của nạn nhân là 285 triệu đồng. Riêng số tiền 10 ngàn USD Tú cất giấu để sử dụng riêng, Tú khai về gửi bố mình là ông Đỗ Đắc Được nhưng qua đấu tranh, ông Được không thừa nhận nên không có cơ sở xử lý và thu hồi số tiền này.

Ngày 7/12, cả hai tên cướp được đưa ra trước vành móng ngựa. Tại tòa, cả hai đều thừa nhận hành vi cướp giật. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Tú 10 năm tù, Nguyễn Văn Dương 8 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Nhật mai

Theo Bưu Điện Việt Nam


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc