Home » Xã hội » Hà Nội và 7 tỉnh xin lùi hạn cấp biển 5 số
Chiều 3/12, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt cho biết có 8 tỉnh thành xin lùi thời gian cấp biển 5 số, trong đó có thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, còn 7 tỉnh khác gồm: An Giang, Bắc Giang, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Nam Định, Đăk Lăk và Lạng Sơn.

Lý giải nguyên nhân xin lùi, ông Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục trưởng Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt cho rằng, biển 4 số ở các địa phương này vẫn còn. Để tránh lãng phí, Bộ Công an đã chấp thuận cho 8 tỉnh thành hoãn cấp biển xe 5 số đến hết quý 1/2011. Từ nay đến đó, các tỉnh được tiếp tục đăng ký biển môtô, ôtô 4 số.

8 tỉnh thành đã xin lùi cấp biển 5 số, trong đó có Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.

8 tỉnh thành đã xin lùi cấp biển 5 số, trong đó có Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt cho biết, trước đây việc đăng ký cấp biển dùng phương pháp bấm nút tự động, nhưng có nhiều bất cập. Do đó, từ ngày 6/12 tới sẽ thực hiện theo phương pháp duy nhất là cấp biển theo thứ tự nộp hồ sơ (người đến trước đăng ký số nhỏ, người đến sau số lớn dần).

Để kiểm soát việc này, tránh tạo cơ hội cho người thân, bạn bè của cán bộ cấp biển có được biển đẹp, thượng tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng phòng hướng dẫn Luật và Điều tra xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt) khẳng định sẽ thường xuyên kiểm tra.

Hoàng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc