Home » Văn hóa » Nhóm nhạc Hàn bị chỉ trích vì có thành viên 9 tuổi
Nhóm Girl Story gồm các thành viên từ 9 đến 11 tuổi vừa ra mắt đã làm dấy lên làn sóng phản đối vì độ tuổi quá nhỏ, không phù hợp với môi trường cạnh tranh khốc liệt và phong cách của làng nhạc thần tượng.

Với các thành viên Kim Hye In (9 tuổi), Lee Yoon Jung (9 tuổi), Kim Yuri (10 tuổi) và Kim Chae Young (11 tuổi), Girl Story có độ tuổi trung bình 9,75. Cả bốn cô bé đều từng có kinh nghiệm diễn xuất trong các phim truyền hình, phim điện ảnh và quảng cáo.

Nhóm nhạc thần tượng thường được xây dựng theo mô hình hát, nhảy kết hợp hình ảnh hấp dẫn. Trong âm nhạc, họ cũng khai thác các hình tượng gợi cảm, nội dung các bài hát thường nói về tình yêu. Các ngôi sao thần tượng cũng thường phải luyện tập quá sức hay xuất hiện trên các chương trình truyền thông với lịch trình kín đặc. Việc một ngôi sao thần tượng chỉ được ngủ 3 hay 4 tiếng một ngày không phải là chuyện hiếm.

Nhóm Girl Story
Nhóm Girl Story. Ảnh: Nate.

Vì thế, thành lập một nhóm nhạc ở độ tuổi 9 đến 11 theo mô hình nhóm nhạc thần tượng như Girl Story làm nhiều người cảm thấy lo ngại. Kể cả lời bài hát của các ca sĩ nhí cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi, vấn đề đặt ra là: “Một nhóm nhạc thần tượng ở độ tuổi thiếu nhi thì phải hát thế nào cho phù hợp?”.

Trong ca khúc ra mắt Pinky, Pinky của nhóm có lời hát: “Hãy đến với tôi một cách thật tự tin, bạn làm tôi chờ đợi mỏi mòn. Trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn, hãy nhanh lên và đến với tôi”. Rõ ràng lời bài hát nói về tình yêu đôi lứa và có nhiều ý kiến cho rằng “chẳng phù hợp chút nào với các ca sĩ đang học tiểu học”. Nhiều người còn lên án cách ăn mặc: “Mấy em nhỏ này mặc váy quá ngắn khoe chân khoe đùi. Không thể chấp nhận được”.

Công ty quản lý của nhóm tuyên bố sau khi lắng nghe các phản hồi từ phía công chúng: “Chúng tôi đã biết trước sẽ có những phản ứng tiêu cực này cùng với những kiến nghị về độ tuổi hay độ gợi cảm của nhóm. Đó là lý do chúng tôi rất chú ý đến các vấn đề này khi thiết kế trang phục cho nhóm hay định hướng về âm nhạc và vũ đạo”.

Một số hình ảnh và lời ca khúc của nhóm bị đánh giá là chưa phù hợp. Ảnh: nate.
Một số hình ảnh và lời ca khúc của nhóm bị đánh giá là chưa phù hợp. Ảnh: nate.

“Chúng tôi biết chắc sẽ khó khăn nếu phổ biến hình ảnh của họ trên các kênh truyền hình quảng bá, vì thế chúng tôi sẽ đưa họ lên truyền hình cáp trước vì các kênh này không có lệnh cấm”.

Trước đó, một nhóm nhạc khác là GP Basic đã bị xử lý vì có thành viên ở độ tuổi tiểu học. Ca sĩ nhí Janey (12 tuổi) của nhóm này bị cấm biểu diễn.

Teaser ca khúc ‘Pinky, Pinky’ – Girl Story

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc