Home » Thời nay, Văn hóa » Rain vô tội trong vụ kiện biển thủ tiền công ty
Nam ca sĩ vừa được xử trắng án trong vụ kiện lừa đảo, biển thủ 2,5 tỷ won và đút túi riêng 2 tỷ won từ quỹ chung của công ty giải trí J. Tune.

Hồi tháng 4/2010, một số nhà đầu tư của công ty giải trí J. Tune Entertainment, đại diện là một người họ Lee, khởi kiện Rain cùng 7 cổ đông khác đã biển thủ 2,5 tỷ won trong quỹ công ty. Riêng nam ca sĩ còn bị buộc tội bỏ túi 2 tỷ won với danh nghĩa cát-xê làm người mẫu độc quyền.

Đến tháng 8, Rain lên tiếng, giải thích anh chỉ là một cổ đông chứ không phải chủ tịch công ty nên không thể chịu trách nhiệm về việc này.

Nam ca sĩ Rain. Ảnh: twenty2.
Nam ca sĩ Rain. Ảnh: twenty2.

Theo JoongAng, đầu tháng 1, Ủy ban Công tố của Tòa án Quận Trung tâm Seoul ra phán quyết Rain vô tội.

“Kết quả kiểm tra các nguồn vốn của công ty này cho thấy, cáo buộc Rain và 7 cổ đông khác biển thủ tiền của nhà đầu tư và gian lận trong điều hành công ty được xác định là không có thật”, công tố viên cho biết. “Sự thật là, công việc kinh doanh của công ty này không tốt như mong đợi”.

Bên cạnh đó, theo kết luận điều tra, Rain cũng không có hành vi tham ô khi yêu cầu một khoản thù lao rất lớn cho việc làm người mẫu độc quyền cho công ty. “Kết quả điều tra cho thấy thù lao của Rain là từ 400 triệu won đến 1 tỷ won cho mỗi lần làm mẫu. Anh đã kiếm được khoảng 2,2 tỷ won trong vòng 3 năm là người mẫu độc quyền của J. Tune Entertainment”.

Rain tái hợp
Rain tái hợp “ông trùm” Park Jin Young của JYP Entertainment sau 3 năm “ra riêng”. Ảnh: imBC.

Rain là một trong những nhà sáng lập J.Tune vào năm 2007 sau khi rời công ty quản lý cũ JYP Entertainment. Anh cũng là cổ đông tầm cỡ của công ty.

Tuy nhiên, hôm 30/12, cái tên J.Tune đã bị “xóa sổ” trong làng công nghiệp âm nhạc khi công ty này sát nhập với công ty cũ của Rain – JYP, đồng thời đổi tên thành JYP Entertainment. Sau 3 năm, Rain lại trở về JYP với vai trò một trong những ngôi sao chủ chốt của công ty.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc