Home » Tiêu biểu sideshow » Phân tích kỹ thuật giá vàng, tiền tệ và chứng khoán đầu tuần
Phân tích kỹ thuật giá vàng, tiền tệ và chứng khoán đầu tuần
Khả năng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền đầu cơ và quay trở lại đóng vai trò dẫn dắt thị trường sau 2 năm.


TTCK Việt Nam: Kháng cự mạnh tại mốc 486 điểm

TTCK Việt Nam đã kết thúc một tuần giao dịch đầy biến động khi có tới hai phiên điều chỉnh khá mạnh nhưng đóng cửa cuối tuần chỉ số VN-Index thiết lập mốc đỉnh cao mới sau 4 tháng và đã phá vỡ cả hai ngưỡng kháng cự mạnh của mình.


Khối lượng giao dịch trong tuần tiếp tục duy trì ở mức cao chứng tỏ dòng tiền đầu cơ tiếp tục quay trở lại thị trường.

Tuần này là một tuần mua ròng kỷ lục của khối ngoại. Những thương vụ mua với số lượng lớn của khối ngoại vào nhóm cổ phiếu Bluechips chứng tỏ niềm tin của khối này vào TTCK Việt Nam trong trung và dài hạn. Hoạt động mua cổ phiếu Bluechips với trị giá lớn trong thời gian qua như HAG, MSN, CII…chứng tỏ dòng vốn ngoại đang quay trở lại TTCK Việt Nam.

Thông tin liên quan đến nguồn vốn ngoại lớn lên tới 400 triệu $ đã mở tài khoản giao dịch tại TTCK Việt Nam và chỉ chờ chuyển sang tiền đồng để giao dịch là thông tin tích cực trong bối cảnh hiện tại.

Tuần vừa qua là tuần mà các thông tin tốt xấu đan xen nhưng một lần nữa chúng ta có thể thấy rằng dường như thị trường phản ứng với các thông tin tiêu cực ít hơn.

Việc lãi suất tiết kiệm liên tục tăng cao lên tới 17% – 18%/1 năm hay việc có nhiều ngân hàng không có khả năng hoàn thành việc tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng như quy định không khiến lượng cung tăng lên nhiều trong khi lượng cầu chờ tham gia thị trường vẫn rất lớn. Việc thị trường bật tăng rất mạnh trở lại trong hai phiên giao dịch cuối tuần khi có tín hiệu tạo đáy của đợt điều chỉnh là một minh chứng cho nhận định này.

Diễn biến của thị trường ở thời điểm hiện tại khá giống với thời điểm tháng 6/2008 và có lẽ sẽ lạc quan sẽ còn nhân lên nếu cuộc đua tăng lãi suất của hệ thống ngân hàng thương mại trở thành cuộc đua giảm lãi suất trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn,thị trường sẽ gặp ngưỡng kháng cự mạnh tại mốc 486 điểm và khả năng sẽ có đợt điều chỉnh khi tiến tới gần tới ngưỡng kháng cự này.

Với sự hưng phấn vào phiên giao dịch cuối tuần thì thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm vào ngày thứ 2. Trong tuần tới, có khả năng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ là nhóm thu hút được sự quan tâm của dòng tiền đầu cơ và nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua nhóm cổ phiếu này quay trở lại đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

Đồ thị chỉ số VN-Index

INDEX5

Đồ thị chỉ số HNX-Index

hnx

Chỉ số VN-MKT (Chỉ số chứng khoán tổng hợp trên hai sàn)

VNMKT10

Đồ thị cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng

bank

TTCK Mỹ: Giảm điểm là cơ hội tích lũy cổ phiếu

TTCK Mỹ đã có một tuần giao dịch thành công khi các chỉ số đều tăng điểm trong tuần và chỉ số S&P 500 đóng cửa tuần ở mức cao nhất kể từ khi ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ vào tháng 9/2008.

Trong tuần một số thông tin về thâm hụt thương mại và niềm tin người tiêu dùng tốt đã hỗ trợ cho đà tăng điểm.

Năm 2010 cũng có thể nói là năm giao dịch ấn tượng nhất của các cổ phiếu công nghệ kể từ thời kỳ khủng hoảng cổ phiếu công nghệ năm 2000. AAPL là một trong cổ phiếu công nghệ có tỷ suất sinh lời lớn nhất trong thời gian qua với việc cơn sốt điện thoại Iphone tràn lên thành sự tranh mua trên bảng điện tử.

Tuần tới, thị trường đón nhận thông tin cuối cùng về chương trình giảm thuế.

Một chi tiết đáng chú ý là lần đầu tiên chỉ số S&P 500 quay trở lại vùng cực kỳ quá mua dựa trên cách tính độ lệch chuẩn giữa giá và chỉ số MA(50). Với việc đầu tuần không có thông tin quan trọng được công bố, có khả năng chỉ số S&P 500 sẽ giảm điểm để kiểm tra lại vùng kháng cự vừa phá vỡ trước khi bắt đầu tăng giá trở lại. Theo chúng tôi, việc giảm điểm vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Biểu đồ chỉ số S&P 500

SPX11

Biểu đồ chỉ số công nghệ Nasdaq

Nasdaq

Biểu đồ cổ phiếu AAPL

aapl

Trong 1 tháng qua, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ là nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh nhất

onemont

Biểu đồ chỉ số Russell 2000

Russell

TTCK Nhật: Chịu áp lực giảm ngắn hạn

TTCK Nhật vẫn đang đi lên vùng giá mục tiêu của mẫu hình vai đầu vai đảo chiều ở đáy trong trung hạn. Trong ngắn hạn, thị trường gặp phải ngưỡng kháng cự rất mạnh tại (1) và (2). Một phân kỳ âm hình thành trên đường giá và RSI(14). Thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ là vùng 10.045 điểm.

Biểu đồ thị trường chứng khoán Nhật

n2257

Cặp tiền tệ EURO/YEN: Hình thành kênh tăng giá

Cặp tiền Euro/Yen vẫn đang tiếp tục hình thành một mẫu hình vai đầu vai đảo chiều ở đáy. Xu hướng này còn được khẳng định khi bên vai phải, giá đang hình thành kênh tăng giá với các đáy đang được nâng dần lên.

Cặp tiền Euro/Yen

euroyen

Cặp tiền USD/EURO: Tín hiệu đảo chiều trung hạn

Cặp tiền vẫn trong xu hướng giảm giá nhưng có tín hiệu hình thành sự đảo chiều trung hạn. Chúng tôi thấy mẫu hình Falling Wedge trên đồ thị 240 phút. Vùng hỗ trợ mạnh là vùng 1.29 tới 1.30 nhưng khả năng cặp tiền tệ này rơi về vùng giá đó cũng khá thấp. Nếu giá bứt hẳn lên khỏi đường kháng cự màu đỏ của mẫu hình Falling Wedge thì sẽ là một chu kỳ tăng giá cực mạnh của cặp tiền tệ này.

Cặp tiền USD/EURO

eurousd

Đồ thị cặp tiền tệ Euro/USD theo ngày và triển vọng trung hạn

eurousd01

Cặp tiền USD/JPY: Chờ phá vỡ mức kháng cự

Biểu đồ cặp tiền USD/JPY theo chart 240 phút

usdyen4


Biểu đồ cặp tiền tệ USD/JPY theo ngày

usdyenD

Giá vàng: Tín hiệu giảm giá trung hạn

Giá vàng đang hình thành một loạt các tín hiệu đảo chiều giảm giá trung hạn. Với mỗi đỉnh, ta thấy một loạt phân kỳ âm của giá và RSI(20). Mẫu hình giảm điểm ở đỉnh cũng là các mẫu hình Doji, Bearish Engulfing, Tweerzer Top.

Nếu giá xuống thấp hơn 1.130$ thì giá vàng sẽ chính thức xác nhận xu hướng giảm giá trung hạn của mình. Với tình hình hiện tại, bán tại mỗi đợt phục hồi chính là phương thức giao dịch tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Đồ thị chỉ số giá vàng

GOLD10

Lưu ý của CafeF: Các phân tích trên chỉ mang tính tham khảo.Không phải các khuyến nghị mua/bán.

T.A Team
Theo cafef
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc